Ảnh minh hoạ

 

Mọi người nhận xét tôi trẻ hơn tuổi rất nhiều, khá xinh đẹp và phúc hậu. Tôi và chồng cũ ly hôn vì không hạnh phúc, hồi trước chấp nhận cưới dù không có tình yêu, là do ba mẹ ép gả. Tôi đang yêu người mới được 2 năm. Anh lớn hơn tôi 3 tuổi, là người đàn ông tử tế và sống có trách nhiệm. Bên anh, tôi biết được hạnh phúc của tình yêu.

Tôi và anh rất đẹp đôi. Anh yêu tôi, chăm sóc và quan tâm mẹ con tôi. Một hôm, anh xin lỗi vì đã không cho tôi biết từng có vợ và con gái. Anh chị đang ly thân vì không hạnh phúc. Tôi suy sụp, rất buồn và cảm giác tội lỗi. Tôi không trách anh lừa dối mà càng yêu hơn vì hiểu anh khổ tâm, lại rất khó xử. Anh yêu tôi, có điều vì nhiều lý do nên không thể bỏ vợ con để đến với tôi. Tôi cũng không ích kỷ giữ anh cho riêng mình vì con cần anh.

Vợ anh biết chuyện, chị hẹn gặp tôi, không trách móc, không chửi rủa, không đánh ghen. Chị còn yêu anh nhưng biết anh đã hết tình cảm và tôi là người anh chọn hiện tại. Chị chấp nhận rút lui, chúc phúc cho chúng tôi và hứa sẽ ly hôn để tôi có thể đến với anh hợp pháp. Tôi thầm biết ơn chị rất nhiều. Cảm nhận khi đó của tôi thì chị là người tốt và cư xử đẹp. Ngoại hình chị bình thường, tôi hơn chị mọi mặt.

Sau đó anh chuyển đến sống cùng mẹ con tôi. Chúng tôi rất hạnh phúc và hòa hợp mọi thứ. Thỉnh thoảng anh về thăm con gái. Chúng tôi có nhiều dự tính cho tương lai. Một hôm, anh nói với tôi là vợ mới sinh con với anh (do một phút yếu lòng mà anh chị đã gần gũi nhau). Anh xin lỗi tôi vì phải quay về để chăm sóc con. Tôi đau khổ và bế tắc, luôn hỏi tại sao mọi việc lại xảy ra như vậy? Tại sao vợ anh tỏ ra tử tế và thông cảm với tôi nhưng lại đối xử như thế? Chị nói sẽ ly hôn sao lại sinh thêm con với anh? Thật ra chị muốn gì? Tại sao chị lại vờ tốt với tôi?

Tôi và anh vẫn rất yêu nhau. Tôi buồn và tủi thân khi anh luôn bên cạnh gia đình và ít có thời gian bên tôi. Nghĩ tới cảnh gia đình anh quây quần, vui vẻ là tim tôi đau thắt, có điều tôi không thể rời xa được. Tôi phải tiếp tục là người thứ ba mãi sao? Tôi vừa muốn anh cùng chị chăm sóc con cái, vừa thấy lòng đau đớn quá. Phải làm sao đây?

Theo vnexpress