leftcenterrightdel
 

Nối gót thành công của chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa” với sự dẫn dắt của MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa Texas” - không gian “tám chuyện” nhiều cảm xúc của các bà nội trợ Việt đang sinh sống tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ chính thức ra mắt. Cùng với sự đồng hành của MC Như Ý - Thanh Vy, câu chuyện của các mẹ bỉm sữa càng nhận được nhiều sự đồng cảm và không kém phần thú vị.

Ngay từ tập đầu tiên, mẹ bỉm Vân Nguyễn (sinh năm 1987) đã khiến khán giả rơi nước mắt về hành trình làm mẹ cô đơn và thời điểm xảy ra nhiều biến cố trong cuộc đời, trước khi đoàn tụ cùng chồng trên đất Mỹ.

Cụ thể, năm 2011, Vân Nguyễn bất ngờ phát hiện mình mang thai sau 3 tháng chồng về Việt Nam thăm. “Chồng đi được 2-3 tuần thì mình thấy bụng đau râm ran. Lúc đó cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ thấy bụng đau nên đi siêu âm. Khi nghe bác sĩ báo có túi thai 3 tuần, mình đứng hình, rồi tâm trí như lơ lửng đâu đó: ‘Ủa tự nhiên có bầu?” - mẹ bỉm chia sẻ tình huống dở khóc dở cười khi phát hiện mình có thai.

leftcenterrightdel
Gia đình hạnh phúc hiện tại của "mẹ bỉm" Vân Nguyễn 

Sau khi báo tin cho chồng, cả hai đã nghiêm túc tính toán về kế hoạch trong tương lai dù chưa chuẩn bị tâm lý làm cha mẹ. Công việc chưa ổn định, tài chính không vững chắc, ông xã của Vân Nguyễn quyết định bảo lưu kết quả học tập để đi làm, kiếm tiền nuôi con - một quyết định đầy bản lĩnh khiến 2 MC trầm trồ. 

Thế nhưng, khó khăn chồng chất khó khăn khi Vân Nguyễn phải một mình “vượt cạn” tại Việt Nam. Mặc dù muốn sinh thường để trải qua đủ cung bậc cảm xúc khi làm mẹ nhưng vì cơ địa và sức khoẻ yếu, cô buộc phải sinh mổ. Sau 8 giờ nằm trong phòng hậu phẫu, cô một lần nữa hoảng hồn khi được người thân thông báo em bé mới sinh chỉ nằm yên, không động tĩnh. “Đó chỉ là câu nói đùa, vì khi đứa em ‘chọt chọt’ thì em bé mới khóc e é!” - Vân Nguyễn cười giải thích.

Cũng giống lần đầu làm mẹ của bao người khác, khách mời “Chat với mẹ bỉm sữa Texas” cũng rất căng thẳng vì một mình chăm con khóc đêm, quấy ngày trong khi chồng phải sớm quay lại Mỹ để tiếp tục công việc sau chuyến đi về thăm cô và con.

Năm 2018, biến cố bất ngờ ập đến khiến Vân Nguyễn rơi vào trầm cảm. “Mình nhớ rất rõ là khoảng 9, 10h sáng của ngày 29/3/2018, mình bị kẹt bàn tay trái vào máy ép nước mía. Cái đêm đầu tiên sau khi phẫu thuật xong được người thân thông báo bác sĩ cắt bỏ 3 ngón tay của mình rồi, mình điên không điên, tỉnh không tỉnh. Mình giơ tay lên nhìn, lúc đó mình không la được luôn, nước mắt mình cứ tuôn, sự việc đến với mình quá đột ngột!” - mẹ bỉm xúc động tâm sự. 

Chưa vượt qua nỗi đau bất ngờ bị mất đi một phần cơ thể, 2 tháng sau, người cha mà cô hằng yêu mến đột nhiên qua đời. Mọi thứ dường như sụp đổ, cô chỉ biết gọi điện cho chồng và mong anh trở về bên cạnh mình. 

Đỉnh điểm vào tháng 9, cô quyết định bỏ lại quá khứ đau buồn ở Việt Nam để đoàn tụ cùng chồng tại Mỹ, bắt đầu cuộc sống mới. Mẹ bỉm cho biết, vì may mắn được sống tại thành phố có nhiều người Việt, Vân Nguyễn đã dần cân bằng lại cuộc sống và đi làm phụ giúp phần nào cho chồng, từ phụ việc ở tiệm nails, hãng tiện, tiệm giặt ủi…

Qua chia sẻ của mẹ bỉm kiên cường, khán giả cũng phần nào hiểu được cuộc sống mưu sinh vất vả của bà con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, đặc biệt là cuộc sống của các mẹ bỉm sữa. Thông qua chương trình, Vân Nguyễn cũng muốn truyền thông điệp ý nghĩa dành cho khán giả, đặc biệt các bà mẹ đang đối diện với chứng trầm cảm: “Dù ở bất cứ trường hợp, hoàn cảnh nào của cuộc sống, chúng ta phải mạnh mẽ và tin vào bản thân mình để vượt qua tất cả”.

Cuối chương trình, mẹ bỉm lại xúc động rơi nước mắt lần nữa khi gửi những lời yêu thương đến người chồng của mình khi đã dành rất nhiều tình cảm và là nguồn động lực cho 3 mẹ con, chia sẻ của cô đã khiến 2 MC phải thốt lên vì quá dễ thương.

Theo vov