IMG_20210913_154543.jpg


Đại sứ Phạm Việt Anh và Phu nhân, các vị phụ huynh đã tham dự cùng các giàng viên tình nguyện. Đại sứ đã nói chuyện thân mật với các cháu bằng tiếng Việt, với các gia đình Việt tại vùng La Haye về kinh nghiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xóa nạn mù chữ tại Việt Nam ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công.

Đại sứ cảm ơn những giáo viên tình nguyện từ Đại sứ quán và trong cộng đồng đang chung tay góp phần gìn giữ tiếng Việt cho các cháu, nhưng cũng chia sẻ kinh nghiệm, bày cách làm và động viên bà con tích cực giao tiếp, sử dụng tiếng Việt trong gia đình để dạy và nuôi dưỡng ngôn ngữ Việt cho các cháu và các chàng rể Hà Lan khao khát muốn nói chuyện với người thân đằng ngoại tại Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn bà con kết nối cộng đồng rộng rãi hơn, chia sẻ và học tập kinh nghiệm các lớp tiếng Việt đã hoạt động lâu năm tại Hà Lan để nhân rộng mô hình học tiếng Việt, kết hợp tham khảo các chương trình dạy tiếng Việt trên mạng để duy trì tiếng Việt cho thế hệ tương lai cũng như người thân là người Hà Lan.


Một năm qua, dù khó khăn do dịch bệnh, lớp tiếng Việt vẫn hoạt động, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, số lượng học viên vẫn tăng thêm. Nhiều em khi mới bước vào lớp chưa biết đọc, viết tiếng Việt, nay có thể đánh vần, phát âm đúng và hát bài hát Việt.

Đại diện các gia đình có con em tham dự lớp học bày tỏ xúc động, cảm ơn Đại sứ quán đã quan tâm  tới con em kiều bào, khẳng định sẽ phối hợp với lớp học để hỗ trợ con em học tập.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan