Phần thi tranh biện đối kháng trực tuyến của top 22 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc - ẢNH T.N

Trong 2 ngày, 24 - 25.7, vòng chung kết cuộc thi English Champion 2021 do iSMART Education tổ chức đã diễn ra thành công với những phần thi tranh biện đối kháng trực tuyến của top 22 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc.

Vòng chung kết gay cấn, hấp dẫn đã khép lại cuộc thi English Champion 2021 sau hơn 3 tháng tranh tài sôi nổi. Ngày 25.7, 3 gương mặt xuất sắc nhất trở thành nhà vô địch English Champion 2021 đã được xướng tên, gồm: Hoàng Tùng Dương (Trường tiểu học Alfred Nobel - Hà Nội), quán quân bảng A; Nguyễn Hoàng Minh Quân (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), quán quân bảng B và Đường Minh Trí (Trường THCS Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM), quán quân bảng C. 

Chiến thắng cuộc thi, mỗi quán quân sẽ nhận được giải thưởng gồm: cúp vô địch, huy chương vàng, giấy chứng nhận đạt giải quán quân cùng 10 triệu đồng tiền mặt và học bổng 100% 1 năm học tại Trường phổ thông Mỹ trực tuyến Ivy Global School trị giá 24 triệu đồng, học bổng các chương trình học tiếng Anh tại Hệ thống giáo dục IvyPrep Education trị giá 10 triệu đồng. 

English Champion 2021 cũng đồng thời gọi tên các Á quân: Đỗ Viết Ngọc Hải (Trường Liên cấp tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội), Phan Minh Hiếu (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Cảnh Dương (Trường THCS - THPT Newton Hà Nội)...

Tại lễ vinh danh và trao giải, Ban tổ chức English Champion 2021 đã trao 3 giải toán - khoa học xuất sắc nhất mỗi bảng; nhóm xuất sắc nhất cho các bảng A, B, C, giải video được yêu thích nhất...

Học sinh tranh biện: trí tuệ nhân tạo có thay thế được giáo viên?....

Với chủ đề “Be A Global Citizens”, cuộc thi English Champion 2021 với phiên bản hoàn toàn mới đã thu hút hơn 30.000 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua 2 vòng thi và 3 chặng thi ở vòng chung kết, cuộc thi đã lựa chọn được 22 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho mỗi khu vực để tham gia chặng đua tranh cuối cùng giành ngôi quán quân: tranh biện đối kháng trực tuyến.

Tại vòng chung kết, các nhóm thí sinh ở bảng A, bảng B, bảng C chia thành 2 quan điểm ủng hộ (Affirmative) và quan điểm phản đối (Negative), lần lượt đưa ra lập luận tranh biện xoay quanh các chủ đề: có nên giao bài tập về nhà cho học sinh? (bảng A), sách mang tính giáo dục nhiều hơn phim? (bảng B) và rrí tuệ nhân tạo có thể thay thế được giáo viên? (bảng C).

Phần thi này không chỉ giúp các thí sinh chứng tỏ được năng lực tiếng Anh, kiến thức xã hội, tư duy mà còn là cơ hội để các em thể hiện chính kiến cá nhân, hiểu biết và cách lắng nghe, nhìn nhận vấn đề gần gũi với chính các em, theo nhiều khía cạnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Chủ đề cuộc thi English Champion 2021 mở rộng hơn, mang tính thời sự, là cơ hội cho những thí sinh có kiến thức rộng hơn, sử dụng tiếng Anh ứng dụng tốt hơn. Đây cũng là mục tiêu của giáo dục thế kỷ 21, học sinh không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng, mà cần trau dồi kỹ năng để có thể hoà nhập và trở thành những công dân toàn cầu năng động và toàn diện...

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hân, Phó trưởng Ban giám khảo English Champion 2021, nhận xét: “Các chủ đề được đưa ra trong phần thi tranh biện đều là những chủ đề có tính cập nhật và thời sự cao. Cá nhân tôi ấn tượng nhất với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo có thể thay thế được giáo viên?”. Câu hỏi này đã, đang và sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Không chỉ các em học sinh, giáo viên, ngành giáo dục mà của toàn xã hội.” 

English Champion là cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 được tổ chức bởi iSMART Education. Thông qua các vòng thi, English Champion không chỉ là cuộc thi tìm kiếm các nhà quán quân tài năng có đầy đủ tri thức và kỹ năng của công dân thế hệ mới mà còn là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, học hỏi và đánh giá năng lực bản thân.

Trải qua 8 mùa giải thành công từ năm 2013 đến nay, English Champion đã lập kỷ lục với hơn 170.000 thí sinh trên cả nước đăng ký.

Theo thanhnien