leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng. 
Tọa đàm là hoạt động nhân kỷ niệm 2 năm thành lập Diễn đàn Gìn giữ tiếng Việt ở nước ngoài (15/7/2021 - 15/7/2022), đánh dấu một chặng đường tiếp tục phát triển mới mạng lưới trực tuyến của những người tham gia công tác truyền bá tiếng Việt trên thế giới.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng ghi nhận những kết quả Diễn đàn gìn giữ tiếng Việt ở nước ngoài đã đạt được. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, khi sách giáo khoa tiếng Việt vẫn chưa có sẵn, diễn đàn chính là nơi các giáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cần thiết cũng như kỹ năng giảng dạy trực tuyến, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đánh giá cao những kết quả đó, Đại sứ Nguyễn Hùng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Diễn đàn sẽ có thêm nhiều những hoạt động ý nghĩa hơn nữa để góp phần lan tỏa kinh nghiệm dạy và học tiếng Việt, động viên các thầy cô cũng như các thế hệ con em người Việt học tập ngôn ngữ nguồn cội.

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã cung cấp những thông tin cập nhật chi tiết về tình hình dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài hiện nay như Ukraine, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Pháp, Bỉ, Nga… Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi cùng nhau những kinh nghiệm thiết thực để việc giảng dạy tiếng Việt trở nên hiệu quả nhất tại địa bàn mình cũng như kết nối để cùng thay đổi, cùng phát triển, nâng cao hiệu quả giảng dạy.
leftcenterrightdel
 Gần 100 giáo viên tiếng Việt chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy tại nước ngoài.

Theo bà Nguyễn Thị Liên Hương, Phó ban Điều hành kiêm Trưởng Tiểu ban Ngữ văn và chương trình giảng dạy của Diễn đàn, tọa đàm là dịp để mọi người cùng nhìn lại những gì đã thực hiện, từ đó tiếp tục phấn đấu vì tương lai thế hệ con em người Việt ở nước ngoài, để góp phần quảng bá và giữ gìn tiếng Việt.

Diễn đàn Gìn giữ tiếng Việt ở nước ngoài được thành lập ngày 15/7/2022 sau khi hội thảo “Dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài” lần thứ nhất do trường tiếng Việt Lạc Long Quân (Ba Lan) cùng Hội người Việt Nam tại Ba Lan chủ trì tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngay sau Hội thảo, nhiều đề nghị đã được gửi tới Ban tổ chức với mong muốn hoạt động kết nối quốc tế này sẽ tiếp tục được duy trì, do đó, Diễn đàn Gìn giữ tiếng Việt ở nước ngoài đã ra đời với 15 thành viên từ nhiều nước của Ban điều hành.

Theo thoidai