Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch làm việc với Hội người Việt tại Odessa, Ukraine.
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Odessa Nguyễn Như Mạnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine.

Tại buổi làm việc, thay mặt BCH Hội người Việt Nam tại Odessa, Chủ tịch Nguyễn Như Mạnh báo cáo về cơ cấu tổ chức Hội, tình hình chung của cộng đồng, những hoạt động đối ngoại tại địa phương trong thời gian qua.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, ông Mạnh vui mừng thông báo hiện tại đã không còn ca nhiễm nào trong cộng đồng, nhiều bà con đã được tiêm chủng.

Khó khăn lớn nhất trước mắt là vấn đề kinh doanh của bà con tại chợ. Một số bà con đã chuyển đổi sang hình thức kinh doanh khác.

Báo cáo về công tác nội bộ, hoạt động của các hội đồng hương, ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Hội đánh giá BCH Hội cơ bản bám sát công việc, các Chi hội trưởng nắm bắt tốt tình hình trong cum dân cư để BCH Hội có những hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời. Đặc biệt, qua công tác hòa giải, niềm tin vào Hội càng được củng cố.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch làm việc với Hội người Việt tại Odessa, Ukraine.
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch phát biểu tại buổi làm việc với Hội người Việt tại Odessa, Ukraine.

Đánh giá cao vai trò và hoạt động của Hội người Việt tại Odessa, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch ghi nhận những đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại, công tác phòng chống dịch bệnh cộng đồng, từ thiện và bảo vệ quyền lợi hội viên.

Tuy những vấn đề khó khăn đang từng bước được khắc phục nhưng Hội cần sớm vận động và khuyến khích bà con mở rộng mô hình kinh doanh; chuyển đổi sang những hình thức làm ăn ổn định và bền vững.

Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh công tác dạy học tiếng Việt cho con cháu Việt kiều thế hệ thứ hai, thứ ba, xem đây là ưu tiên trong hoạt động của Hội, từng bước khôi phục các lớp Tiếng Việt tại các cụm dân cư. Nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát thì có thể tổ chức các lớp học online.

Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa sẽ là cầu nối mới và là cơ quan thường trực của Đại sứ quán, cùng với các hoạt động của Hội sẽ là sự cộng hưởng góp phần to lớn vào việc hỗ trợ bà con làm ăn sinh sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và nâng cao vị thế người Việt tại đây.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch làm việc với Hội người Việt tại Odessa, Ukraine.
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch thay mặt đoàn công tác Đại sứ quán trao tiền và quà ủng hộ cho hoạt động Hội người Việt Nam tại tỉnh Odessa.

Theo baoquocte.vn