Yu cảm thấy vô cùng phấn khích khi lần đầu tiên bước vào quán rượu và háo hức gặp nam nhân viên trẻ quyến rũ mà cô đã theo dõi nhiều năm trên mạng. Quán rượu Nhật Bản kiểu này trong tiếng Nhật có tên là Hosutokurabu, nơi có những nhân viên nam trẻ đẹp ngồi tiếp chuyện phụ nữ.

Lưới tình giăng ra

Vào đêm tháng giêng lạnh lẽo năm ngoái, họ đã trò chuyện bên ly sâm panh - cuộc gặp gỡ đầu tiên trong nhiều cuộc gặp khiến Yu nhanh chóng rơi vào lưới tình.

Yu, 41 tuổi, bác sĩ lâm sàng và là mẹ hai con đã ly hôn, bắt đầu dành mọi phút rảnh rỗi cùng anh tại quán rượu ở khu đèn đỏ lớn nhất Tokyo, chi hàng nghìn đô la cho rượu để ngồi cùng người tình trong mộng.
leftcenterrightdel
 Yu, người lần đầu tiên gặp nam nhân viên tiếp rượu vào tháng 1.2023 và hơn một năm sau, cô vẫn nợ nần và phải bán dâm để trang trải các hóa đơn

Đổi lại, anh dành cho Yu (được CNN đặt tên khác để bảo vệ riêng tư) sự quan tâm và những món quà nhỏ, tổ chức sinh nhật cho cô và thậm chí còn hứa mua cho cô một chiếc nhẫn, gọi cô là "bạn gái". "Tôi hoàn toàn tin tưởng anh ấy", Yu nói.

Yu cho biết nam nhân viên tiếp rượu này đẹp trai và chỉ ở độ tuổi 20, đã khiến cô nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát. Sau đó, tiền của cô hết - và mọi thứ đã thay đổi.

Không có cách nào để Yu trả 25 triệu yên (khoảng 165.000 USD) mà cô nợ quán bar, hắn nói rằng bản thân sẽ lo khoản nợ. Nhưng bây giờ cô sẽ phải trả ơn hắn - cách duy nhất để kiếm tiền là bán dâm.

Các chuyên gia nói với CNN rằng Yu là một trong hàng trăm phụ nữ bị ép bán thân sau khi thường xuyên lui tới cái gọi là "host-club" ở Nhật Bản.

Có hơn 300 địa điểm như vậy ở quận Kabukicho rực rỡ ánh đèn neon của Tokyo, nơi mang nhiều nam thanh niên cho những phụ nữ cô đơn.

Mặc dù không phải tất cả các chủ quán đều bóc lột khách hàng nữ, nhưng nhà chức trách cho biết một số câu lạc bộ có liên quan đến tội phạm có tổ chức, trong khi các nhà hoạt động cho rằng quy định lỏng lẻo của ngành đã khiến tình trạng lạm dụng trở nên trầm trọng hơn.

Các nhà hoạt động cho biết nhiều trường hợp nợ nần chồng chất, bóc lột và buôn bán tình dục gia tăng sau khi các hạn chế của Covid-19 được dỡ bỏ vào năm 2023, với việc phụ nữ đổ xô đến các Hosutokurabu sau vài năm doanh nghiệp đóng cửa và cô lập.

leftcenterrightdel
 Những quán rượu Nhật Bản quảng cáo hình ảnh nhiều nam nhân viên

Năm ngoái, cảnh sát Tokyo đã bắt giữ 140 người vì cáo buộc bán dâm ở Kabukicho, theo đài truyền hình NHK - tăng gấp ba lần so với năm trước. Trong số những người bị bắt giữ, 40% nói với cảnh sát rằng họ đang phải trả các khoản nợ tại các Hosutokurabu.

Ayaka Shiomura, thành viên Thượng viện Nhật Bản, người đã không thành công trong việc thúc đẩy các biện pháp bảo vệ tốt hơn chống lại các quán rượu bóc lột, cho biết: "Về cơ bản, đó là một trò lừa đảo lãng mạn. Một số phụ nữ bị tẩy não khi nghĩ rằng họ đang hẹn hò với những nam nhân viên này. Đó là một vòng luẩn quẩn, tồi tệ".

Thao túng tâm lý

Mikami Rui, 28 tuổi, đã làm nam nhân viên quán rượu trong 10 năm qua, khẳng định chưa bao giờ ép khách hàng bán dâm nhưng anh thừa nhận trước đây đã thuyết phục phụ nữ chi tiêu vượt xa khả năng. "Tôi bây giờ giải trí cho phụ nữ mà không gây áp lực cho họ về tiền bạc… Tôi tuân theo những gì họ có thể mua được".

Hidemori Gen, người cung cấp dịch vụ tư vấn trực tiếp cho các nạn nhân của lạm dụng tình dục và bạo lực băng đảng, cho biết: Trên các ứng dụng tình yêu, nam nhân viên tán tỉnh các khách hàng tiềm năng để lôi kéo họ đến thăm quán rượu.

Họ thường nhắm mục tiêu vào những phụ nữ dễ bị tổn thương, bòn rút tiền tiết kiệm của họ và sau đó ép họ hành nghề mại dâm để trả nợ quán bar.

Yu đã xem các video trên YouTube của nam nhân viên trong hai năm trước khi đến quán rượu nơi người này làm việc - cuộc gặp gỡ đầu tiên đó đặt nền móng cho mối quan hệ đơn phương với những lời hứa hão huyền.

Sau đêm đầu tiên, hắn đã liên hệ với cô và mong muốn được gặp lại, vì vậy Yu đã đến thăm quán rượu một lần nữa. Chẳng bao lâu sau, hắn đã đưa cô vào bẫy bằng cách đã chiêu đãi cô tại các nhà hàng, đặc biệt chú ý đến cô "hơn những cô gái khác". Hắn hứa hẹn về việc đi đến những nơi cô ấy muốn đến, như Disneyland hay hòn đảo nổi tiếng Okinawa của Nhật Bản.

Suốt thời gian đó, Yu phải gánh những hóa đơn mà cô không thể trả được.

Các quán rượu thường đưa ra các chương trình giảm giá mạnh cho khách hàng mới, dụ dỗ họ bằng đồ uống rẻ tiền rồi tăng giá khi họ đã thích thú - với một số chai rượu có giá lên tới 6.000 USD.

"Hắn ta hỏi tôi: 'Cô định trả lại tiền cho tôi bằng cách nào?' và khi tôi nói rằng tôi không biết, hắn nói: 'Ra nước ngoài để bán dâm", Yu kể.

"Tôi không muốn. Nhưng hắn nói đó là cách duy nhất và tôi có thể kiếm được 8 triệu yen (khoảng 53.000 USD) mỗi tháng".

leftcenterrightdel
 Các nam nhân viên trong một quán rượu Nhật Bản ở khu đèn đỏ Kabukicho

Tuyệt vọng và cạn kiệt tiền tiết kiệm, Yu bắt đầu hành nghề mại dâm ở Nhật Bản, Macao và Hồng Kông.

"Chúng tôi làm việc theo ca hơn 10 tiếng. Cứ mỗi giờ lại có một buổi biểu diễn và tôi sẽ được chọn, sau đó được mua. Tôi thực sự buồn khi thấy khoảng 100 cô gái, trong đó có tôi, bị mua bán", cô nói.

Vượt qua sự xấu hổ và tức giận với bản thân, cô đã không nói với bạn bè hay gia đình về tình trạng khó khăn của mình, dù nhiều lần muốn chết.

Ngay cả khi bị bóc lột, nhiều phụ nữ vẫn coi nam nhân viên như bạn trai và đó là cách họ bị thao túng tâm lý.

Yu hiện giờ không còn gặp nam nhân viên đó nữa sau khi đã trả gần hết số nợ và được giải thoát. Nhưng với những hóa đơn cần trang trải và khoản nợ thẻ tín dụng nặng nề, cô vẫn bị mắc kẹt. "Tôi vẫn làm nghề mại dâm vì không đủ tiền rời đi. Tôi không muốn làm công việc này. Tôi cảm thấy như mình sắp sụp đổ", Yu nói.

Theo Thanh niên