leftcenterrightdel
 Nhiều nhân viên trẻ ngày nay không thích mặc đồ công sở truyền thống. 

Trong đoạn clip đăng trên TikTok, nữ nhân viên văn phòng này cho biết ông chủ nói rằng những bộ quần áo cô mặc đến công ty trong cả năm qua hoàn toàn không dành cho môi trường công sở, theo New York Post.

“Tôi gặp rắc rối vì ăn mặc không phù hợp tại nơi làm việc. Sếp nói các kiểu áo của tôi quá ngắn. Tôi không biết mọi người nghĩ thế nào?”, Huerta chú thích trên clip.

Video này thu hút gần 40.000 lượt xem cùng hàng nghìn bình luận tranh cãi trái chiều. Để tăng tính xác thực, cô tạo dáng trong một chiếc áo croptop, dài tay in hoa và quần tối màu, xoay người liên tục để người xem có thể nhìn tổng thể outfit từ mọi góc độ.

Nhiều người lên tiếng bênh vực Huerta, cho rằng sếp của cô thật lỗi mốt, cổ hủ. Một số khác bày tỏ sự khó hiểu khi người chủ mất cả năm mới gọi nữ nhân viên văn phòng đến phòng nhân sự để cảnh cáo về cách ăn mặc.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Những trang phục đi làm khiến cô gái bị sếp khiển trách. Ảnh:Jennifer Huerta. 

Tuy nhiên, nhiều người khác cũng phản bác Huerta không nên mặc quần ôm bó sát đến công ty. Thay vào đó, cô có thể chọn kiểu dáng khác trông thanh lịch hơn.

“Chiếc quần có thể là vấn đề. Một số nơi không chấp nhận legging trong quy định trang phục. Nếu đã là nguyên tắc thì cô nên tuân thủ”, một người xem bình luận.

Huerta trả lời rằng đây không phải là quần legging và cô mặc chúng gần như hàng tuần. Một ngày sau khi bị khiển trách, Huerta quyết định nghỉ việc tại công ty này để tìm môi trường phù hợp hơn.

Thời gian gần đây, vấn đề phong cách ăn mặc của giới công sở được đặt lên bàn cân để tranh luận. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, nhiều người dần trở lại văn phòng và thời trang đi làm của họ cũng thay đổi đáng kể, theo New York Post.

Trên mạng xã hội, hàng nghìn video được gắn thẻ #workoutfits cho thấy những lao động trẻ thuộc thế hệ Millennials và Gen Z khoe trang phục công sở với váy ngắn, áo sát nách, quần thể thao.

Điều đó được cho là không theo tiêu chuẩn truyền thống và khiến họ đôi lúc gặp rắc rối với bộ phận nhân sự về việc diện đồ quá xuề xòa hoặc gợi cảm.

Những người làm việc trong lĩnh vực nhân sự đang quan sát cách tiếp cận của thế hệ trẻ đối với thời trang công sở. Một số thoải mái với điều này trong khi số khác bày tỏ sự không hài lòng khi nhân viên diện đồ quá phản cảm.

leftcenterrightdel
 Thời trang công sở ngày càng được biến tấu và thay đổi theo xu hướng. Ảnh:Glamour

Theo Lawyerment, trong thời hiện đại, tư duy tự do và chủ nghĩa cá nhân được khuyến khích. Tuy nhiên, có một số hạn chế nhất định đối với quy định văn phòng mà mọi người nên chú ý.

Nếu tính chất công việc mang tính trang trọng, thường xuyên gặp gỡ đối tác bên ngoài, nhân viên phải cân nhắc lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh.

Cách ăn mặc gợi cảm, cá tính có thể giúp một người được chú ý và tán dương khi sải bước trong công ty. Nhưng đôi khi điều đó có thể khiến họ tự đặt mình vào tình huống khó xử ở vài trường hợp.

Nhiều nhà quản lý cho rằng công ty không can thiệp vào cách ăn mặc của nhân viên và để người lao động diện trang phục theo cách họ muốn như một đặc quyền. Tuy nhiên, nếu nhận thấy cách ăn mặc có vấn đề, bộ phận nhân sự hoặc cấp trên có thể góp ý một cách tinh tế, tránh phán xét, khiến đôi bên sa vào tranh cãi.

Theo zingnews