Những kiến thức thời trang có thể giúp các quý cô có một vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Dưới đây là 10 lỗi diện đồ phổ biến mà các nàng cần tránh xa nếu muốn có một style trẻ trung và thu hút:

1. Mặc đồ giấu nhẹm đi các đường cong

Những tưởng rằng một set đồ vừa dài vừa rộng thùng thình sẽ giấu dáng đỉnh và thoải mái vô cùng nhưng đôi lúc lại thành phản tác dụng. Chúng dễ làm các cô gái trông nặng nề, bị "dìm" dáng và "dừ" hơn tuổi thật. Lựa chọn hợp lý hơn vẫn là những trang phục có thiết kế gọn gàng, vừa vặn với cơ thể. Các nàng nhớ thêm thao tác sơ vin theo các cách khác nhau để tăng điểm sành điệu, trẻ trung cho outfit.

Một bộ đồ rộng thùng thình sẽ "dìm" dáng và làm các nàng trông "dừ" hơn tuổi thật.

2. Kết hợp phụ kiện rườm rà

Phụ kiện là thứ không thể thiếu để tạo nên một tổng thể trang phục đẹp hút mắt. Tuy nhiên, việc kết hợp phụ kiện rườm rà, đặc biệt là những trang sức cỡ lớn lại khiến vẻ ngoài phái đẹp trở nên già đau già đớn và có phần lỗi mốt, quê kiểng. Để bảo toàn sự tinh tế trong cách ăn mặc, chị em nên tiết chế trong việc sử dụng phụ kiện. Ngoài ra, các quý cô nên ưu tiên vòng tay có ít họa tiết, hoa tai nụ đơn giản hoặc dây chuyền dạng mảnh....

Không phải cứ kết hợp thật nhiều phụ kiện là chị em sẽ có một set đồ đẹp mắt.

3. Mặc đồ kín cổng cao tường

Cách diện đồ này tuy rằng kín đáo nhưng làm diện mạo của các cô gái mất đi vẻ phóng khoáng. Từ đó, các nàng đang trẻ xinh cũng có thể hóa thành "bà thím" trong vòng một nốt nhạc. Vì thế, đừng lúc nào cũng khoác lên mình các kiểu váy áo kín bưng. Thay vào đó, chị em có thể mặc các thiết kế cổ chữ V hoặc cổ vuông để tôn lên sự gợi cảm và thêm phần cuốn hút.

Các quý cô đừng nên diện mãi kiểu trang phục kín cổng cao tường vì chúng kém trẻ trung.

4. Diện cả set đồ tối màu

Vẫn biết là khi diện trang phục tối màu, các quý cô sẽ trông gầy hơn và có phần sang trọng. Nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc là các cô gái phải mặc cả cả cây đồ màu tối. Chúng rất dễ cộng thêm cho người mặc đôi ba tuổi. Trong trường hợp muốn vẻ ngoài tươi trẻ, các nàng nên mix các item màu tươi sáng với trang phục gam trung tính. Như vậy là chị em sẽ có những outfit xinh xẻo, phù hợp với không khí của mùa hè cũng như mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cả người mặc lẫn người nhìn.

Cả set đồ tối màu sẽ làm các cô gái bị cộng thêm ít nhất là 5 tuổi.

5. Chọn váy quá dài

Nhiều quý cô có thói quen xúng xính những mẫu váy dài đến mắt cá chân vì nghĩ rằng chúng vừa giấu nhẹm đi khuyết điểm lại thướt tha và nữ tính. Thế nhưng item này không hề trẻ trung một chút nào. Các cô gái chỉ cần mặc các mẫu váy lửng chạm đến bắp chân là phù hợp. Còn nếu muốn vừa "hack" tuổi lại tôn dáng triệt để thì váy ngắn cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Váy dài lượt thượt không phải là sự lựa chọn đúng khi các nàng muốn "hack" tuổi.

6. Diện áo blouse ren

Áo blouse ren có thể tạo hình ảnh quyến rũ, nữ tính và sang trọng cho phái đẹp. Tuy vậy, chúng làm cho các quý cô trông già dặn quá mức. Tốt hơn cả là các nàng nên bổ sung vào tủ đồ của mình các thiết kế áo blouse đơn giản, được làm từ chất liệu vải linen, voan hoặc lụa.

Áo blouse ren giờ đây có phần lỗi mốt và khiến chị em trông như "bà thím".

7. Mặc sai kích thước áo ngực

Có thể chị em không tin nhưng một chiếc áo ngực vừa vặn có thể khiến người mặc trông cao, gầy và trẻ trung hơn. Mặc sai kích thước áo ngực không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bộ đồ. Khi diện áo ngực có kích thước quá rộng, phom dáng của áo mặc ngoài sẽ bị chùng xuống. Điều này làm diện mạo của các cô gái già đi.

Một chiếc áo ngực quá rộng đem lại nhiều tác hại cho các quý cô.

8. Theo đuổi phong cách retro nhưng không có nét mới

Đây là lỗi thời trang vừa khiến các nàng trông lạc hậu vừa trông già chát. Chẳng có gì sai nếu chị em theo đuổi phong cách retro cổ điển. Nhưng các quý cô chớ bê y nguyên cây trang phục từ thời đại trước để áp dụng vào bây giờ. Giải pháp cho các cô gái ở đây là hãy kết hợp trang phục retro hoặc vintage cùng vài item mang hơi hướng hiện đại để trở nên thời thượng hơn.

Retro chưa bao giờ là phong cách thời trang dễ chinh phục.

9. Diện đồ "cưa sừng làm nghé"

Các nàng đừng bao giờ nghĩ rằng các outfit "xì tin xì khói" sẽ có tác dụng "ăn gian" tuổi. Cách diện đồ lệch pha như vậy sẽ chỉ khiến tuổi tác bị nhấn mạnh hơn mà thôi. Sai lầm này còn làm giảm đi sự tinh tế và thanh lịch. Chị em vẫn nên trung thành với các kiểu quần áo, váy vóc phù hợp với lứa tuổi.

Càng diện đồ "cưa sừng làm nghé", chị em càng để lộ dấu hiệu tuổi tác.

10. Mặc đồ quá đứng dáng

Những items đứng dáng như là blazer chiết eo, quần âu dáng ôm, chân váy bút chì… tưởng chừng là bảo chứng cho vẻ ngoài lịch sự và chuẩn mực. Thế nhưng những lựa chọn quá sức nghiêm túc này lại là "con dao hai lưỡi", khiến style của quý cô cứng nhắc và kém trẻ trung. Thay vì thế, các cô gái hãy mặc một số món đồ như: quần ống rộng, áo sơ mi oversize... để nâng tầm phong cách và sành điệu hơn.

Các món đồ đứng dáng như áo blazer chiết eo hay quần âu dáng ôm làm cho style của các nàng trở nên già dặn quá mức.

BẠC HÀ