hoang tu brunei anh 1

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah (74 tuổi) lên ngôi từ năm 1967, nổi tiếng với khối tài sản hơn20 tỷ USD, theoForbes. Vua Brunei có 3 người vợ và 12 người con. Trong đó, Hoàng tử Abdul Azim, Hoàng tử Abdul Mateen, Công chúa Fadzilah Lubabul và Công chúa Azemah Nimatul là những cái tên được công chúng biết đến nhiều nhất.

hoang tu brunei anh 2

Hoàng tử Azim (sinh năm 1982) - con trai thứ hai của Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah - đã mất vào ngày 24/10 vừa qua vì suy đa tạng do căn bệnh tự miễn. Trước khi qua đời, hoàng tử nổi tiếng là người thích tiệc tùng, đam mê điện ảnh, tích cực ủng hộ cộng đồng người đồng tính dù vua cha phản đối.

hoang tu brunei anh 3

Hoàng tử Azim từng theo học Trường Quốc tế Brunei, Học viện Raffles (Singapore) và sau đó là Đại học Oxford Brookes (Anh). Khác với đa số anh chị em đều tham gia quân đội hoặc cống hiến trong lĩnh vực thể thao, vị hoàng tử quá cố từng bất chấp nhiều quy định của hoàng tộc để theo đuổi sự nghiệp làm phim. Anh có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Michael Jackson, Mariah Carey. Khối tài sản cá nhân của hoàng tử ước tính vào khoảng5 tỷ USD.

hoang tu brunei anh 4

Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah là con thứ 4 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah với người vợ thứ 2. Abdul Mateen từng theo học khóa sĩ quan tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, thường xuyên tham gia đường đua xe công thức 1 ở Singapore. Hoàng tử còn có bằng chứng nhận phi công, tốt nghiệp thạc sĩ nghiên cứu quốc tế, ngoại giao và đang là thành viên của đội polo Brunei.

hoang tu brunei anh 7

Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah (thứ nhất từ phải sang) - con gái của Quốc vương Hassanal Bolkiah - cũng là thành viên của đội tuyển polo Brunei, từng nhiều lần tham gia SEA Games cùng em trai Abdul Mateen.

hoang tu brunei anh 10

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah là con của Quốc vương Brunei và Vương phi Isteri Mariam. Đam mê thể thao từ nhỏ, vị công chúa 35 tuổi hiện là đội trưởng của Đội tuyển bóng lưới Brunei.

Theo Zing