Home Workout - No Equipment

Ứng dụng được phát triển bởi Leap Fitness Group và được cung cấp miễn phí trên hai nền tảng iOS và Android. Đây cũng là số ít phần mềm luyện tập tại gia nhận được đánh giá tích cực của người dùng, với 4,9/5 sao trên cả App Store và Play Store, cũng như số lượt tải trên 100 triệu.

Home Workout - No Equipment tổng hợp đầy đủ bài tập, như bụng, chân, tay... Các bài tập được sắp xếp một cách khoa học, chia ra ba cấp độ gồm người mới bắt đầu, người đã luyện tập được một thời gian và những người luyện tập với cường độ cao. Các bài tập được minh họa bằng ảnh động, video dễ hiểu hoặc mô tả chi tiết.

Bên cạnh đó, ứng dụng đưa ra mục tiêu cụ thể cho từng người và nhắc nhở thực hiện hàng ngày, hàng tuần, cũng như lập kế hoạch để người tập nâng cao khả năng theo thời gian. Thông số tập luyện, như lượng calo tiêu thụ, thời gian tập... sẽ được ghi lại giúp người dùng dễ theo dõi.

Tuy nhiên, vì là ứng dụng miễn phí, Home Workout - No Equipment sẽ chèn một số quảng cáo gây khó chịu. Người dùng có thể mua một gói IAP để tránh những quảng cáo này.

7 Minute Workout

Ứng dụng của Fitify Workouts hướng đến những người luyện tập với quỹ thời gian ngắn, hoặc những người muốn tập luyện cường độ cao. 7 Minute Workout được đánh giá 4,8 sao trên App Store và 4,1 sao trên Play Store.

Như tên gọi, các bài tập bên trong 7 Minute Workout được thiết kế chuyên nghiệp với hơn 200 bài tập, được tính toán sao cho người dùng tập trong thời gian ngắn nhất mà vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Các bài tập sắp xếp từ dễ đến khó, có hướng dẫn bằng giọng nói và video.

Ngoài ra, ứng dụng cũng tương thích với Apple Health, Google Fit để theo dõi quá trình tập luyện và lượng calo đốt cháy. Dù vậy, ứng dụng cũng chứa quảng cáo bên trong, một số tính năng buộc phải mua mới có thể sử dụng và chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Plank Workout

Plank Workout hướng đến người dùng thích plank - một tư thế chống bằng khuỷu tay nhưng giữ yên càng lâu càng tốt, có tác dụng tốt nhất cho cơ bụng. Ứng dụng được phát triển bởi Sweatband và phát hành miễn phí trên hai nền tảng Play Store và App Store.

Ưu điểm của Plank Workout là lượng bài tập phong phú và dễ thực hiện, được chia thành ba mức độ cho người mới bắt đầu, người đã luyện tập và chương trình nâng cao. Ứng dụng cũng tính lượng calo đốt cháy và thời gian luyện tập theo dạng biểu đồ trực quan.

Tuy nhiên, phần mềm bị đánh giá là thiếu chính xác ở khả năng đếm lượng calo bị đốt cháy khi tập luyện, cũng như không đồng bộ với các ứng dụng sức khỏe phổ biến. Ngoài ra, người dùng cần bỏ tiền để mua các tính năng nâng cao.

Yoga For Beginners

Trong thời gian giãn cách xã hội, người dùng có thể làm quen với một số môn thể thao tại nhà, chẳng hạn yoga. Bên cạnh hướng dẫn trên YouTube hoặc chương trình TV, người dùng có thể tìm đến một số ứng dụng, chẳng hạn Yoga For Beginners.

Như tên gọi, Yoga For Beginners sẽ hướng dẫn người dùng các bước cơ bản để làm quen với bộ môn yoga. Các động tác được minh họa dễ hiểu qua video, giọng nói kết hợp với các giai điệu nhạc nhẹ nhàng. Bài tập sẽ có độ khó tăng dần theo thời gian tập luyện.

Hiện Yoga For Beginners có mặt trên App Store và Play Store dưới dạng miễn phí, nhưng sẽ bị chèn quảng cáo trong quá trình sử dụng. Trên các nền tảng, ứng dụng đang được đánh giá 4,7 sao.

FitOn

FitOn được đánh giá là một trong những ứng dụng toàn diện nhất hiện nay cho việc tập thể thao tại nhà. Phần mềm hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau, từ các hình thức luyện tập, như chống đẩy, yoga, plank cho đến cardio, thiền.

Bên cạnh hàng trăm video bài tập hướng dẫn trên nền tảng, FitOn còn cho phép người dùng tập luyện cùng với người nổi tiếng. Ứng dụng cũng tích hợp các tính năng để theo dõi quá trình luyện tập, tính toán, đề xuất các bài tập thích hợp với tính cá nhân hóa cao.

FitOn được đánh giá 4,9 sao trên App Store và 4,8 sao trên Play Store. Người dùng tải phần mềm miễn phí, nhưng phải chi tiền cho một số tính năng nâng cao hoặc chặn hiển thị quảng cáo.

Theo vnexpress