leftcenterrightdel
Khi dùng bữa với người Hàn Quốc, bạn cần tránh cắm đũa vào bát cơm, chưa ăn cho đến khi người lớn tuổi nhất đụng đũa, và không rời bàn ăn trước người lớn tuổi. (Nguồn: Koreaners) 

Văn hóa trên bàn nhậu

Trên bàn nhậu, dù cho có không uống được rượu nhưng khi được người lớn mời rượu, bạn cũng không nên từ chối. Thay vào đó, bạn có thể xin phép dùng nước ngọt thay rượu để đáp lễ, thể hiện sự tôn trọng với người mời.

Ở Hàn Quốc, có một điều cấm kỵ trên bàn nhậu đó chính là tự rót rượu cho mình. Trong buổi nhậu, bạn sẽ là người rót cho đối phương và họ cũng sẽ đáp lễ bằng cách rót lại cho bạn.

Khi rót rượu cho người lớn tuổi, người có vai vế cao hơn, cần rót rượu bằng hai tay hoặc một tay rót rượu, một tay để lên phía trên ngực.

Khi uống rượu hay bất kỳ thứ đồ uống nào với người lớn, bạn phải quay mặt đi chỗ khác.

Văn hóa trên bàn ăn

Khi dùng bữa với người Hàn Quốc, bạn cần tránh cắm đũa vào bát cơm, chưa ăn cho đến khi người lớn tuổi nhất đụng đũa và không rời bàn ăn trước người lớn tuổi.

Văn hóa tặng quà

Khi chọn quà tặng cho nhau, người Hàn Quốc thường sử dụng con số 7 vì họ quan niệm số 7 là số may mắn và tránh con số 4, con số được cho là không may mắn.

Họ cũng thường sử dụng giấy gói quà màu đỏ và vàng, tránh giấy gói màu xanh lá cây, trắng hoặc đen.

Quà tặng phải được gói tinh tế và sắc sảo mới thể hiện được lòng thành của người tặng.

Khi tặng quà cho đối phương, cần nhớ phải dùng cả hai tay để thể hiện sự trân trọng.

Văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Người dân Hàn Quốc chủ yếu sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe bus. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên (người lớn tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật), bạn không nên ngồi lên hàng ghế dành riêng cho những đối tượng này, kể cả khi có ghế trống.

Theo baoquocte