leftcenterrightdel
Đối với những người trẻ Croatia, thể thao cũng là một chủ đề ưa thích. (Nguồn: thedubrovniktimes) 

Không thể hiện tình cảm "quá lố" nơi công cộng

Người Croatia thường là những người thân thiện và cởi mở. Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng, đặc biệt của những đôi trẻ yêu nhau, được chấp nhận nhưng nên ở mức vừa phải, không "quá lố".

Vì vậy, khi thể hiện tình cảm nơi công cộng cần chú ý đừng làm những trò lố lăng gây phản cảm.

Làm quen với những cử chỉ thân mật, gần gũi

Người Croatia thích ôm ấp khi gặp gỡ nhau, họ thường sử dụng nhiều cử chỉ tay như chạm nhẹ hoặc thậm chí quàng tay nhau khi nói chuyện.

Người Croatia có thể đặt cánh tay của mình lên vai của một vị khách du lịch để chỉ đường cho họ. Đây chỉ đơn thuần là một cử chỉ thân thiện, nên đừng quá lúng túng hay cảm thấy không thoải mái với nó.

Như đã đề cập, những cái ôm chỉ mang ý nghĩa như một lời chào, đặc biệt đối với những người phụ nữ. Giữa hai chàng trai, đó thường là một cái bắt tay, một nụ cười hay là giao tiếp mắt.

Nói lớn tiếng

Người Croatia rất thẳng thắn và hay nói lớn tiếng. Trong một cuộc trò chuyện, ngay cả khi không có cuộc tranh luận nào đang diễn ra, họ cũng sẽ cao giọng rất nhiều lần. Vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy những nhóm thanh niên Croatia trò chuyện như đang hét vào mặt nhau vì họ thực ra chỉ đang tán gẫu thôi.

Khi nói chuyện với người Croatia, hãy cố gắng nói thật to và rõ ràng bởi họ có thể sẽ khó chịu nếu bạn nói lý nhí trong miệng. Đáng lưu ý, những người nói nhỏ thường được xem là nhút nhát và thậm chí dễ bị đem ra làm trò đùa.

Những chủ đề nói chuyện ưa thích

Có một vài chủ đề mà người Croatia thích thảo luận. Một là về gia đình, nhưng thường chỉ là những điều tốt đẹp. Nói về những vấn đề cá nhân có thể khiến họ khó chịu, thậm chí với những người bạn thân thiết.

Giới thiệu về gia đình và bạn bè của bạn và hỏi về gia đình của họ là một cách bắt đầu cuộc hội thoại tuyệt vời với người Croatia.

Đối với những người trẻ, thể thao cũng là một chủ đề ưa thích. Đàn ông có kiến thức vô cùng sâu sắc về bóng đá, tennis, bóng rổ,... Ẩm thực, rượu vang thường sẽ được những đôi trẻ yêu nhau mang ra bàn luận.

Người Croatia có thể bỏ ra hàng giờ để nói về nhà hàng tuyệt vời mà họ đã ăn tối vào cuối tuần trước, hay nói về một công thức nấu ăn mà họ vừa thử nghiệm.

Một chủ đề ưa thích khác của người Croatia là về người nổi tiếng, âm nhạc, phim ảnh và các vấn đề chính trị trong thời gian hiện tại (và một lần nữa, hãy cẩn thận không xúc phạm đến lòng yêu nước của họ).

Theo baoquocte