Việc thừa cân hay béo phì không chỉ là vấn đề ngoại hình nữa mà nó còn liên quan đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nguy cơ mắc các bệnh về tim, đột quỵ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, tai biến, huyết áp cao và các bệnh hô hấp.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục, bạn cũng có thể nhâm nhi một ly nước ép mỗi ngày giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng mỡ thừa, hạn chế được nhiều bệnh tật.

Nước ép cà chua

Trong thành phần của nước ép cà chua có chứa nhiều khoáng chất, đây là một trong những loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong quả cà chua còn cung cấp nhiều Vitamin A, B, C, K giúp làn da căng mịn, hồng hào rất tốt cho chị em phụ nữ.

nuoc ep ca chua

Ảnh minh họa

Bạn có thể dùng thường xuyên trung bình mỗi ngày từ 1-2 ly vào buổi sáng hoặc buổi ăn phụ, sẽ giúp bạn giảm từ 2 - 3kg trong 1 tháng. Nếu bạn kiên trì kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp thì việc giảm cân còn đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Nước chanh

nuoc ep chanh

Ảnh minh họa

Nước chanh được biết đến là thức uống giảm cân hoàn hảo của nhiều chị em. Uống nước chanh giúp cung cấp vitamin C, hỗ trợ đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào, giảm mỡ bụng và không gây tăng cân trở lại. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên trang Nutrition and Metabolism, vitamin C giúp cơ thể phân hủy chất béo khi vận động, do đó một cơ thể không được bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ gặp bất lợi trong việc giảm cân.

Nước ép rau mùi tây hoặc rau mùi

nuoc rau mui

Ảnh minh họa

Rau mùi tây và rau mùi đều có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Uống một cốc nước ép rau mùi giúp hoạt động của các cơ quan tiến hành trơn tru hơn, quá trình đốt cháy chất béo diễn ra hiệu quả hơn. Nước ép rau mùi hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa trên cơ thể, giúp bạn sở hữu vóc dáng như mong ước.

Nước ép lựu

nuoc ep luu

Ảnh minh họa

Lựu giàu chất chống oxy hóa là polyphenol và axit linolenic liên hợp. Tất cả những chất này giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng chất béo và hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Ngoài ra lựu cũng rất tốt cho là da của bạn.

Nước ép dâu tây

Dâu tây chứa chất xơ, vitamin và các khoáng chất dồi dào giúp bạn mau no và no lâu. Nước ép dâu tây hỗ trợ cơ thể đốt cháy và đào thải mỡ hiệu quả nhanh chóng. Không những thế, uống nước ép giảm cân chiết xuất từ dâu tây còn có công dụng làm đẹp da, giúp bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng.

 
nuoc ep dau tay

Ảnh minh họa

Với dâu tây, bạn có thể làm sinh tố thay vì nước ép, cách này giúp bạn hấp thụ vào cơ thể trọn vẹn chất xơ, nước, vitamin C và gần 30% mangan hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước ép cam

Cam chứa nhiều hàm lượng vitamin C, uống nước ép giảm cân chiết xuất từ cam còn giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên, cam khá giàu chất xơ, do đó bên cạnh nước ép, nếu không quá bận rộn, chị em nên ăn cam để hiệu quả tốt hơn.

nuoc ep cam

Ảnh minh họa

Cam cũng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ da tránh các tác nhân xấu từ môi trường xung quanh, giúp da trắng mịn, ngăn ngừa lão hóa đáng kinh ngạc.

Nước gừng

nuoc gung 1

Ảnh minh họa

Hàm lượng gingerol trong gừng có thể giúp gia tăng nồng độ pH của dạ dày, điều chỉnh lượng đường trong máu và nồng độ cholesterol, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước gừng còn hỗ trợ ức chế hormone vỗ béo, giảm lượng mỡ dư thừa ở bụng và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Nước nha đam

Uống nước nha đam có thể giải độc và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra thức uống này cũng làm giảm cholesterol và đường trong máu.

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất, giàu chất xơ nhưng lại ít calo, chính đặc điểm này, dưa chuột được coi là loại quả hỗ trợ giảm cân. Loại quả này sẽ giúp bạn no lâu hơn, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy calo, giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả.

 

nuoc ep dua chuot

Ảnh minh họa

Với một lượng calo tối thiểu (45 calo) và hàm lượng nước cao (96%), dưa chuột có tác dụng rất tốt cho việc làm phẳng bụng. Nó giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài, tăng cường trao đổi chất và chống lại hầu hết các nguyên nhân cơ bản gây ra mỡ bụng.

Theo giadinhonline.vn