Phần lớn các chuyến bay trong cuộc đời, Scott Hoover, đến từ làng Stratford, bang Wisconsin, Mỹ đều ngồi ghế phổ thông. Thi thoảng, anh sẽ bay khoang hạng nhất và Hoover thừa nhận rằng đây là những lần anh cảm thấy thú vị nhất.

Ngồi ở vị trí nào trên máy bay không quyết định được việc đó có phải là người hạnh phúc nhất. Ảnh: Medium.

Người đi khoang hạng nhất sẽ đi kèm với những dịch vụ hàng đầu khi là những người đầu tiên lên và xuống máy bay, có lối đi riêng. Việc được phục vụ chu đáo cùng khoang ghế ngồi rộng rãi khiến chuyến đi dường như nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hoover cũng không còn phải bận tâm xem mình sẽ phải ngồi nép vào một góc vì bị người bên cạnh chiếm chỗ, hay cân nhắc xem có nên mua đồ uống hay không. Khoang hạng nhất khiến anh có cảm giác như toàn thân mình tỏa ra một thứ ánh sáng cùng vinh dự hào nhoáng mà chỉ có những nhân vật ưu tú mới có.

Cũng giống như Hoover, nhiều người sẽ nghĩ rằng những người ngồi khoang hạng nhất chắc chắn là người hạnh phúc nhất trên mỗi chuyến bay.

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng những người ngồi ghế hạng phổ thông lại đau khổ. Hoover từng gặp một anh chàng ngồi ở ghế 33F. Vị trí của người đàn ông này là sát ngay cửa sổ và sau lưng là nhà vệ sinh. Nhờ dựa vào vách tường, hành khách đó không hề bị ai đó ngồi sau húc chân vào lưng ghế, gây cảm giác khó chịu suốt chuyến bay. Anh ta cũng có một cuộc trò chuyện thoải mái với người bên cạnh, và cảm thấy vui mừng vì đã mua được giá vé rẻ trong chuyến bay từ thành phố Fort Smith, bang Arkansas đến thành phố Green Bay, bang Wisconsin. Chờ đợi anh chàng khi xuống sân bay là những giây phút thú vị bên người thân, gia đình. Anh mong chờ được nấu ăn ở sân sau nhà cùng chú Frank của mình và một vài người bạn khi tới Green Bay. Trong tâm trí của Hoover, đây chính là người đàn ông hạnh phúc nhất trên chuyến bay hôm đó.

Nếu bạn muốn tìm xem ai là người hạnh phúc nhất trên chuyến bay của mình, bạn có thể tìm câu trả lời thông qua việc họ rời khỏi sân bay. Trong số những hành khách đó, ai là người có người thân đến đón, giúp họ mang hành lý về nhà? Ai là người rời sân bay trong lặng lẽ với một chiếc xe cô đơn trong bãi đậu?

Cuối cùng, sau rất nhiều chuyến đi, Hoover đã ngừng không tìm kiếm ai là người hạnh phúc nhất trên chuyến bay. Với anh, ngồi khoang thương gia hay phổ thông cũng không còn quá quan trọng vì Hoover nhận ra rằng ngồi ghế nhiều hay ít tiền không thể hiện được bạn hạnh phúc hay không. Điều đó cũng không chỉ ra được bạn tốt hơn người khác. Hoover nhận thấy một cuộc sống có ý nghĩa là khi bạn có thể tìm thấy hạnh phúc và sự hài lòng ở bất kỳ nơi nào mình đến.

Và anh thừa nhận rằng, mình cũng là một người hạnh phúc trên mỗi chuyến bay. Vì khi anh trở về nhà sau một đêm dài ngồi trên ghế phổ thông, vợ và hai đứa con đang ngồi đợi anh ở nhà. Cả gia đình sẽ ngồi quanh bàn và cầu nguyện cùng nhau trước khi dùng bữa. Những đứa trẻ sẽ kể cho anh nghe về những gì xảy ra khi vắng bố. Và mọi thứ như thế, với Hoover đã là quá đủ.

Còn bạn, bạn nghĩ rằng người hạnh phúc trên mỗi chuyến bay sẽ là ai?

Theo vnexpress