So với con cái gia đình bình thường, những cậu ấm, cô chiêu nhà quyền quý lại ít có cơ hội lựa chọn bạn đời cho mình. Hôn nhân với họ không phải trái ngọt của tình yêu mà phải gắn liền với trách nhiệm, nghĩa vụ đem đến lợi ích cho gia đình nhờ liên kết với một gia tộc giàu có khác.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ con cái nhà giàu nào cũng im lặng chấp nhận cha mẹ đặt đâu ngồi đó. Bị gây sức ép bởi quyền uy và tiền bạc của cha mẹ nhưng nhiều người vẫn quyết kết hôn với người mình yêu dù cho đối tượng đó có xuất thân bình thường và không môn đăng hộ đối.

Kiện con gái vì không vừa mắt con rể

Marina Haba (51 tuổi) là con cả của tỷ phú Nhật Bản Han Chang-woo (89 tuổi). Ông Han được mệnh danh là ông trùm máy đánh bạc tại xứ sở hoa anh đào khi sáng lập và là chủ tịch công ty Maruhan chuyên sản xuất máy chơi game Pachinko.

Theo số liệu năm nay của Forbes, ông Han là người giàu thứ 19 Nhật Bản với tổng tài sản ước tính khoảng 3,8 tỷ USD. Mâu thuẫn giữa tỷ phú Han và con gái cả bắt đầu khi Marina ly hôn chồng cũ và tái hôn với cựu cầu thủ bóng rổ người Mỹ gốc Phi Joe Wallace (55 tuổi).

con gai ty phu anh 1

Marina Haba, con gái tỷ phú Han Chang-woo, lấy chồng ngoại quốc.

Theo Straits Times, vì muốn gây áp lực buộc con gái ly hôn với người chồng ngoại quốc, ông Han đã thu hồi tài sản thừa kế của Marina tại công ty Maruhan, đồng thời khởi kiện để buộc cô trả lại khoản vay 480 triệu yen (4,6 triệu USD) kèm theo lãi suất.

Đáp lại, Marina đã kiện ngược lại cha với cáo buộc phân biệt chủng tộc chồng cô và đề nghị được trả lại hợp pháp số tiền lãi cổ phần ước tính trị giá 300 triệu USD.

Marina lần đầu tiên gặp Joe Wallace khi cô còn là sinh viên đại học vào năm 1991. Trong thời gian hẹn hò, Wallace từng chơi cho đội bóng rổ chuyên nghiệp của Nhật Bản Isuzu Motors Gigacats. Marina cũng theo người tình ngoại quốc đến Tây Ban Nha, Argentina và Pháp để hỗ trợ sự nghiệp thể thao của anh.

Tuy nhiên, sau một năm hẹn hò, họ chia tay. Wallace giải nghệ và trở về Mỹ trong khi Marina quay lại Nhật Bản. Họ mất liên lạc trong 15 năm. Trong thời gian đó, cả hai đều kết hôn, có con rồi ly hôn với người bạn đời đầu tiên.

Năm 2001, họ liên lạc lại với nhau qua mạng xã hội. Sau một cuộc gặp ở Vancouver năm 2011, cả hai đã nối lại tình xưa và kết hôn 3 năm sau đó.

Marina cho biết ông Han chưa bao giờ gặp mặt chồng cô. "Cha tôi sẽ không bao giờ chấp nhận mối quan hệ của tôi với Joe. Trước đó, ông ấy đã nói rõ sẽ không tán thành mối quan hệ của tôi với một người da đen. Tôi buộc phải thuê luật sư để cố gắng sửa chữa tình hình. Tôi vô cùng đau đớn khi cha, người tôi luôn yêu thương và tôn trọng, lại cố gắng ép tôi rời bỏ chồng mình".

Theo Straits Times, những vụ kiện ăn miếng trả miếng giữa cha con tỷ phú Han trong suốt một năm qua vẫn chưa có hồi kết. Cùng với đó, các cáo buộc phân biệt chủng tộc trắng trợn đang hủy hoại danh tiếng của một trong những gia đình giàu có nhất Nhật Bản.

Hai ái nữ không chấp nhận hôn nhân sắp đặt

Vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân có 4 vợ và 17 người con. Trong đó, con gái Hà Siêu Quỳnh và Hà Siêu Nghi được coi là những “đứa con phản nghịch” khi công khai chống đối cha tỷ phú, không chấp nhận hôn nhân sắp đặt.

Hà Siêu Quỳnh là con của vợ thứ hai của vua sòng bạc Lam Quỳnh Anh. Thừa hưởng nhiều tố chất từ ông bố tỷ phú, Siêu Quỳnh sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh và được mệnh danh là "Hoàng hậu sòng bạc", "Nữ tỷ phú số 1 Hong Kong".

 
 

Thời trẻ, ái nữ nhà tỷ phú họ Hà từng dính nhiều tin đồn hẹn hò tài tử nổi tiếng của làng giải trí như Trương Quốc Vinh, Trần Bách Cường. Tuy nhiên, cuối cùng Siêu Quỳnh vẫn kết hôn với đối tượng được cha lựa chọn là Hứa Tấn Hanh - con trai của tỷ phú Hứa Thế Huân.

Cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối khi nhà họ Hứa và họ Hà đều là những hào môn bậc nhất Hong Kong. Đám cưới được tổ chức hết sức xa hoa nhằm phô trương sự liên kết giữa hai gia tộc.

Tuy nhiên, hôn nhân “hữu danh vô thực” giữa Siêu Quỳnh và Tấn Hanh không kéo dài được lâu. Năm 2000, cả hai tuyên bố chia tay. Trước đó, đôi bên đều đã sớm có người mới.

Trong khi chồng cũ hẹn hò người đẹp Đặng Khải Hân, Siêu Quỳnh công khai mối quan hệ tình cảm với "Vương tử hộp đêm" Dương Chính Long. Xuất thân từ giới giải trí và quá khứ phong lưu của anh chàng họ Dương khiến tỷ phú Hà Hồng Sân không hề vừa mắt.

Trùm sòng bạc từng công khai mắng Dương Chính Long là "kẻ thối nát" và tuyên bố: "Cả đời này sẽ không chấp nhận". Hà Hồng Sân cũng đe dọa sẽ không chia tài sản cho con gái nếu tiếp tục giữ quan hệ với Dương Chính Long.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của cha, Siêu Quỳnh vẫn qua lại với Dương Chính Long nhiều năm sau đó trước khi chính thức đường ai nấy đi.

con gai ty phu anh 3

Hà Siêu Nghi và chồng Trần Tử Thông.

Ngoài Siêu Quỳnh, cô con gái Hà Siêu Nghi của ông trùm sòng bạc cũng khiến cha mẹ đau đầu vì nhất quyết chỉ kết hôn với người mình yêu. Năm 2003, Siêu Nghi làm đám cưới với tài tử Hong Kong Trần Tử Thông sau thời gian dài thuyết thục phụ huynh.

Dù ngoài mặt chấp nhận, ông Hà vẫn không hoàn toàn ưng ý cậu con rể có xuất thân bình thường, từng là người mẫu hộp đêm từ năm 19 tuổi. Tại đám cưới diễn ra ở Australia của cả hai, Hà Hồng Sân từng tuyên bố với con rể: "Một khi cưới con gái tôi, anh phải biết tam tòng tứ đức để đối xử với vợ".

Sau khi kết hôn, Tử Thông ngày càng xuống sắc vì già nua và tăng cân một phần do áp lực từ nhà vợ.

Từ bỏ quyền thừa kế vì người yêu

Năm 2017, Angeline Francis Khoo, con gái của tỷ phú Malaysia Khoo Kay Peng, tuyên bố đã cắt đứt quan hệ với cha mình và từ bỏ quyền thừa kế để có thể kết hôn với người mình yêu, tờ Telegraph đưa tin.

Trước đó, ông Khoo đã cương quyết phản đối mối quan hệ và chuyện hôn nhân của con gái với bạn trai là Jedidiah Francis, một chuyên viên công nghệ đến từ Caribbean.

Angelina và Francis gặp nhau khi cùng theo học đại học tại Oxford (Anh). Ái nữ họ Khoo cho biết: "Tôi tin rằng cha tôi hoàn toàn sai khi có thái độ như vậy".

Sự quả quyết của Angeline khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi như các tiểu thư nhà giàu khác cô nàng vốn nổi tiếng sống trong nhung lụa với dàn vệ sĩ, máy bay riêng, biệt thự ở khắp nơi.

con gai ty phu anh 4

Angeline Francis Khoo, con gái của tỷ phú Malaysia Khoo Kay Peng.

Angeline còn là người thừa kế trực tiếp của thương hiệu thời trang Laura Ashley do cha cô nắm giữ. Theo Forbes, tài sản ước tính của tỷ phú Khoo Kay Peng vào năm 2015 là khoảng 407 triệu USD.

“Tôi may mắn vì sinh ra trong gia đình giàu có. Tiền cho phép bạn làm nhiều thứ nhưng cũng có những mặt trái đi kèm, như là sự kiểm soát chẳng hạn. Tiền khiến những tính cách tiêu cực lộ rõ hơn. Vứt bỏ tất cả thật ra rất dễ dàng, tôi thậm chí còn không phải cân nhắc đến điều đó”.

Trước khi mâu thuẫn, tỷ phú Malaysia được cho đã dọn sẵn con đường thừa kế cho con gái sau khi tốt nghiệp đại học. Angelina theo đuổi ngành thời trang và đã tập tành kinh doanh khi tự thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2015.

Việc Angeline từ bỏ cha mình để theo đuổi tình yêu thu hút sự chú ý của truyền thông bởi bản thân Angeline là con gái của cựu hoa hậu Malaysia Pauline Chai, người đã nhận 112 triệu USD từ tỷ phú Khoo Kay Peng sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 4/2017.

Angeline sống cùng mẹ ở Anh và tiếp tục phát triển sự nghiệp cùng tình yêu của cô. Dù vậy, Angeline vẫn hy vọng một ngày nào đó có thể giảng hòa với cha nếu “ông ấy có thể rũ bỏ hết sự giận dữ đồng thời thể hiện tình cảm ấm áp với gia đình”.

Theo Zing