Sáng 14/7, Sina cho biết Mã Tư Thuần phải ra nước ngoài điều trị. Trước đó, tham gia chương trình Hướng về cuộc sống, diễn viên nói: "Đôi lúc cơ thể căng cứng nhưng sau đó chân mềm ra, không có lực. Tôi bị thở gấp và mắt không còn nhìn thấy gì được nữa". Cô cho biết hai bệnh nặng nhất là hen suyễn và thị lực kém. Cô phải dùng thuốc trong thời gian dài. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc khiến cô tăng cân không kiểm soát, đỉnh điểm là tăng 4kg trong ba ngày.

                     Mã Tư Thuần được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Ảnh: Sina.

Cuối năm 2019, vào vai Phúc Tử trong Cố lên, cậu là tuyệt nhất, Mã Tư Thuần bị chỉ trích vì quá béo, không phù hợp tạo hình nhân vật. Cân nặng của diễn viên luôn là chủ đề bàn tán của khán giả mỗi khi cô xuất hiện. Ngoài ra, cô phải hạn chế đóng phim, dự sự kiện vì không thể kiểm soát cảm xúc, cơ thể.

Theo Sina, bệnh tật và chỉ trích từ khán giả khiến Mã Tư Thuần trầm cảm. Một người thân của diễn viên nói: "Áp lực công việc và bình luận tiêu cực trên mạng xã hội khiến bệnh của Tư Thuần nặng hơn".

Mã Tư Thuần sinh năm 1988 tại An Huy, Trung Quốc. Cô bước chân vào nghiệp diễn từ năm lên bảy tuổi qua bộ phim Ba người trong mùa đông. Diễn viên gây chú ý qua loạt tác phẩm Hãy nhắm mắt khi anh đến, Tai trái, Đạo mộ bút kí... Năm 2016, cô đoạt Ảnh hậu Kim Mã nhờ vai diễn trong phim Thất Nguyệt và An Sinh.

Theo vnexpress