Theo sửa đổi mới nhất của chính phủ sau các cuộc tranh luận tại quốc hội, Anh sẽ đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn cho các công cụ xác minh độ tuổi để đảm bảo chúng có hiệu quả trong việc xác định xem người dùng có phải là trẻ em hay không.

Vương quốc Anh cùng Liên minh châu Âu và các quốc gia khác đang vật lộn tìm cách bảo vệ người dùng mạng xã hội, đặc biệt là trẻ em, khỏi nội dung độc hại mà không làm tổn hại đến quyền tự do ngôn luận.

leftcenterrightdel
 Chính phủ Anh và các nước châu Âu đang nỗ lực bảo vệ trẻ em trong không gian mạng

Chính phủ cho biết các biện pháp mới cũng sẽ tìm cách buộc các giám đốc điều hành của những công ty hàng đầu phải chịu trách nhiệm cá nhân trong việc giữ an toàn cho trẻ em trên nền tảng của họ, sau khi đồng ý thắt chặt dự luật vào tháng 1/2023 với khả năng phạt tù đối với các ông chủ công nghệ.

Paul Scully, Bộ trưởng Bộ công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số, cho biết "Chính phủ sẽ không cho phép cuộc sống của con cái chúng ta bị đe dọa trong môi trường mạng; cho dù đó là đối mặt với việc bị lạm dụng hay xem nội dung độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng. Để ngăn chặn những bi kịch và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, chúng tôi đang hành động mạnh mẽ và quyết liệt để đưa Dự luật An toàn trực tuyến trở thành tiêu chuẩn toàn cầu để bảo vệ con em chúng ta."

Những thay đổi khác đối với dự luật sẽ cho phép các cơ quan quản lý có được thông tin về việc sử dụng mạng xã hội của trẻ nếu nhân viên điều tra yêu cầu, điều này sẽ giúp các gia đình tang quyến hiểu được điều gì đã ảnh hưởng đến cái chết của con họ trong môi trường trực tuyến.

Dự luật, có thể còn vài tháng nữa mới được thông qua, hiện đang được trình lên thượng viện của quốc hội, nơi các nhà lập pháp có thể sửa đổi trước khi quyết định thông qua hay bác bỏ.

Theo phụ nữ TPHCM