Có rất nhiều loại thẻ và tiền mà bạn có thể mang theo khi đi du lịch châu Âu 

Các loại thẻ

ATM: Các máy ATM có ở khắp mọi nơi ở châu Âu. Khá nhiều máy ATM đều có tùy chọn ngôn ngữ tiếng Anh nên bạn không phải lo lắng về việc biết ngôn ngữ địa phương hay không. Bạn cũng sẽ được cung cấp tỷ giá hối đoái chính xác tại thời điểm hiện tại (văn phòng đổi tiền thường cung cấp cho bạn tỷ lệ chuyển đổi phù hợp).
Debit card: Nếu bạn không muốn sử dụng thẻ tín dụng của mình tại ATM thì có thể sử dụng thẻ ghi nợ Debit Card. Một khoản tạm ứng tiền mặt trực tuyến và bạn sẽ phải chịu một khoản phí rất lớn sau này.

Một số loại thẻ phổ biến vừa tiện dùng vừa dễ làm

Thẻ ghi nợ trả trước:
 Thẻ trả trước đang trở nên phổ biến hơn nhưng không khuyến khích bạn dùng chúng. Có nhiều khoản phí bổ sung như: bạn phải mua thẻ, trả tiền để thêm tiền vào thẻ, phí hủy và rút tiền mặt. Sau đó, thường có phí cho việc chỉ sử dụng thẻ của bạn. Bạn nên đọc các điều khoản kỹ càng trước khi bạn chọn loại thẻ này. Một điều hữu ích là ai đó ở nhà có thể thêm tiền vào thẻ (mặc dù bạn cũng có thể làm điều này với thẻ ghi nợ), vì vậy nó khá là tiện lợi trong trường hợp khẩn cấp.
 Phí ngân hàng khi dùng thẻ

Ngân hàng của bạn có thể tính phí khi bạn sử dụng ATM tại ngân hàng khác - điều này cũng áp dụng cho các máy ATM quốc tế. Các khoản phí sẽ là một khoản cố định (thường là từ $ 1- $ 5 tương đương 20.000 - 100.000 đồng) hoặc một tỷ lệ nhỏ trong số tiền rút (1-2%).
Nếu ngân hàng của bạn tính một khoản phí cố định, việc rút số tiền lớn tại một thời điểm sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bằng cách này, bạn sẽ giảm các khoản phí bổ sung. Các thành viên của Bank of America (USA), Barclays (Vương quốc Anh), BNP Paribas (Pháp), China Construction Bank (Trung Quốc), Deutsche Bank (Đức), Scotiabank (Canada) và Westpac (Australia và New Zealand) có thể sử dụng phương thức rút ATM mà không bị tính phí giao dịch.
Hãy chắc chắn rằng thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng của bạn có biểu tượng “cirrus" hoặc “plus" trên đó (hầu hết mọi thẻ Visa hoặc MasterCard sẽ có một thẻ). Thẻ có logo này được dùng khá nhiều trên khắp châu Âu.
Chắc chắn rằng trên thẻ có biểu tượng “Cirrus” hoặc “Plus” để sử dụng khi đi du lịch châu Âu

Lưu ý khi bạn sử dụng ATM. Đảm bảo mọi người không nhìn qua vai bạn và dùng tay để che bàn phím khi nhập mã PIN. Nếu có một ai đó có vẻ mờ ám đến gần chỗ bạn rút tiền ATM, tốt nhất là tìm một nơi khác. 

Chỉ mang theo số tiền cần thiết

Không nên đem theo quá nhiều tiền mặt bên người mà hãy sử dụng thẻ để tránh bị cướp giật. Nên sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi mua sắm, nếu trả trực tiếp thì nên dùng tiền địa phương đó.
                                                                                                                                                                                          Theo Thanh Niên