Người dân Bangkok phải bịt kín khẩu trang khi ra đường ngày 25-1 


Bangkok Post dẫn lời Cơ quan kiểm soát ô nhiễm (DPC) cảnh báo tình trạng có thể tồi tệ hơn vào cuối tháng sau.

  

Trong tuần qua, cục quản lý tiếng ồn và chất lượng không khí (AQMNB) cho biết chỉ số PM2.5 (các hạt bụi nhỏ hơn 2,5 micrometre) đã vượt ngưỡng an toàn 50 microgram trên mỗi m3

Ô nhiễm không khí được đánh giá ở mức nguy hiểm khi chỉ số PM2.5 tại một số nơi như quận Thonburi vượt 57 microgram mỗi m3.

Nguyên nhân một phần được cho là thời tiết đứng gió trong giai đoạn chuyển mùa vừa qua khiến khói bụi từ các phương tiện giao thông tích tụ trong không khí.

Khói bụi tạo ra màn sương trắng hoặc trắng nâu bao trùm lên thủ đô Bangkok  suốt tuần và thậm chí gây cản trở tầm nhìn, theo tờ The Nation. Trên các mạng xã hội xuất hiện vô số phàn nàn về tình trạng ô nhiễm.

Giám đốc AQMNB Thaloengsak Phetsuwan khuyến cáo người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời và đeo khẩu trang do khói bụi ô nhiễm có thể làm kích ứng cổ họng, gây thở khó và thậm chí phá huỷ mô của các cơ quan hô hấp.

Vài cơn mưa những ngày qua đã giúp giảm bớt khói bụi nhưng tình trạng ô nhiễm có thể tăng trở lại khi nhiệt độ được dự đoán sẽ giảm trong những ngày tới. Khói bụi sẽ tiếp tục đe doạ người dân Bangkok cho đến cuối tháng 2-2018.