Có lẽ nhắc đến đất nước Nhật Bản, ai trong chúng ta cũng phải trầm trồ về sự văn minh, nền văn hóa cùng thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây. Cũng vì thế, mà trong những năm gần đây, du lịch Nhật Bản trở nên phổ biến và nằm trong danh sách các nước phải đến của mọi khách du lịch.
Thiên nhiên hùng vĩ cũng như nền văn hóa lâu đời tại Nhật Bản ngày càng thu hút khách du lịch

1. Săn vé máy bay và khách sạn giá rẻ

Vé máy bay và khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cả chuyến đi tiết kiệm của bạn. Bạn có thể tìm hiểu và khảo sát trên mạng để lựa chọn được những chuyến bay khứ hồi tiết kiệm nhất.
Đối với những bạn lần đầu đi du lịch nước ngoài, việc này tốn khá nhiều thời gian. Nhưng bạn cứ yên tâm, các hãng bay thường có các đợt khuyến mãi. Chỉ cần bạn theo dõi thật kỹ thì có thể săn được những chiếc vé rẻ nhất.
Săn vé máy bay giá rẻ hỗ trợ rất nhiều cho chuyến đi tiết kiệm của bạn

Tại một thành phố đắt đỏ như Nhật Bản để tìm được khách sạn tốt với giá hời không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thuê phòng, bạn có thể đặt phòng qua các trang web online.
Các trang đặt phòng online có các tính năng liệt kê và so sánh giá phòng giúp bạn lựa chọn được khách sạn phù hợp nhất với nguồn tài chính trong chuyến đi của mình.

Đặt phòng trước khi đi Nhật Bản giúp bạn tìm được những khách sạn giá rẻ

2. Tham quan các cảnh đẹp tự nhiên

Nhắc đến Tokyo, ai cũng nghĩ ngay đến những khu mua sắm sầm uất và các khu chợ nhộn nhịp, tấp nập, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại của Cung điện hoàng gia.
Cung điện hoàng gia là nơi hầu như bất kỳ ai khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào này, cũng phải một lần ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch của mình. Khi bạn đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không khí cổ kính trong một không gian vô cùng thanh bình. Cảm giác như Hàn Quốc cổ đại đang hiện ra trước mắt chúng ta.
Cung điện hoàng gia là địa điểm bạn phải ghé thăm trong chuyến du lịch của mình

Ngoài ra khi đến thăm nơi đây, bạn không mất bất cứ khoản chi phí nào. Không chỉ vậy bạn còn có thể tham gia vào một số hoạt động tại đây, có thể thấy hoàng cung là một địa điểm hấp dẫn.
Yanesen cũng là một địa điểm du lịch Nhật Bản rất đặc biệt tại Tokyo mà bạn khó có thể nào bỏ qua. Những ngôi nhà cổ xưa xen lẫn với nhịp sống hiện đại sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên. Cuộc sống nơi đây dường như thoát ra khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của Tokyo mà lại chứa chan sự bình dị và những nét đẹp cổ xưa.

Sự cổ kính của Yanesen sẽ cho bạn cảm nhận được những nét đẹp cổ xưa tại Nhật Bản

3. Ăn uống tiết kiệm tại Nhật Bản

Ẩm thực ở Nhật Bản rất phong phú và đa dạng nhưng lại khá đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng đắt và trong số các nhà hàng ngon, hợp túi tiền thì Donburi là lựa chọn hàng đầu.
Nơi đây cung cấp các bữa ăn ngon miệng nhưng giá cả rất phải chăng. Phong cách phục vụ như những nhà hàng ăn nhanh pha trộn với những món cơm của Nhật Bản sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra thực đơn của nhà hàng rất đa dạng nên bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình những món ăn khác nhau mà không lo bị ngán.

Cơm thố Donburi là món ăn nổi tiếng nhất tại Nhật Bản

4. Phương tiện di chuyển tiết kiệm

Phương tiện đi lại là khoản chi phí lớn nhất khi đi du lịch tại xứ sở Phù Tang, vì vậy, bạn cần có một kế hoạch thật kỹ càng. Và tàu cao tốc chính là phương tiện giao thông tiện lợi hiệu quả nhất cho chuyến đi của bạn. Bởi hầu như tất cả các thành phố ở Nhật Bản đều được kết nối bằng đường sắt nên khi bạn cần di chuyển qua các thành phố khác nó rất thuận tiện và nhanh chóng.
Tàu cao tốc chính là phương tiện giao thông được mọi người lựa chọn nhiều nhất

Và đặc biệt để có một chuyến du lịch Nhật Bản hoàn toàn tiết kiệm, bạn nên mua cho mình tấm vé JR giúp bạn đi vòng quanh nước Nhật với giá vô cùng hạt dẻ.

                                                                                                                                                                  Theo Thanh Niên