Theo luật Hồi giáo, nam thanh niên 22 tuổi hôm nay phải chịu phạt 100 roi mây quất vào lưng bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở huyện Timur, tỉnh Aceh, Indonesia. Khi đang thi hành hình phạt nửa chừng, anh cầu xin người thi hành án dừng tay rồi ngất xỉu vì quá đau đớn.

Nhà chức trách đã tìm cách làm cho anh tỉnh lại và cho nhân viên y tế chăm sóc anh ta trong thời gian ngắn, sau đó tiếp tục thi hành hình phạt đánh roi. Nam thanh niên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó sau khi chịu đủ 100 roi.

Nam thanh niên ngất xỉu sau khi bị phạt roi bên ngoài nhà thờ Hồi giáo tỉnh Aceh, Indonesia hôm nay. Ảnh: AFP.

Nam thanh niên ngất xỉu sau khi bị phạt roi bên ngoài nhà thờ Hồi giáo tỉnh Aceh, Indonesia hôm nay. Ảnh:AFP.

Người phụ nữ quan hệ tình dục với thanh niên này và một người đàn ông khác có quan hệ tình cảm với cô cũng chịu hình phạt tương tự. Khoảng 500 người dân thích thú xem cảnh phạt này, trong khi một số người hét lớn "đánh mạnh hơn, mạnh hơn đi".

"Đây là hậu quả mà họ phải chịu vì vi phạm luật pháp", Muhammad Yunus, một người đứng xem, cho hay.

Hình thức đánh roi công khai khá phổ biến tại nhiều địa phương ở Indonesia để trừng phạt các hành vi bị cấm theo luật Hồi giáo như đánh bạc, uống rượu, quan hệ tình dục đồng tính hoặc trước hôn nhân. Tỉnh Aceh thuộc đảo Sumatra là tỉnh duy nhất ở Indonesia, quốc gia có đa phần dân theo đạo Hồi, áo dụng luật Hồi giáo song song với bộ luật hình sự.

Hồi tháng 7, ba người cũng bị phạt mỗi người 100 roi mây vì quan hệ tình dục trước hôn nhân. Các nhóm nhân quyền chỉ trích việc trừng phạt công khai này quá tàn nhẫn. Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi chấm dứt tình trạng này, song việc phạt roi vẫn thường xuyên diễn ra.

Theo vnexpress