Vào cuối tuần trước, Zhang (Ngân Xuyên, Trung Quốc) đăng tải lên mạng xã hội Bilibili đoạn video cho thấy cảnh người yêu mình, Gao, bị bố mẹ đẻ kéo lê về nhà. Ngay cả khi nằm sõng soài xuống đất, cô vẫn bị người thân kéo lê, ép phải lên ôtô, theo SCMP.

Zhang cố chạy theo để ngăn cản nhưng cũng bị phụ huynh của người yêu đẩy ngã.

 
co gai Trung Quoc bi bo me keo le anh 1

Hình ảnh từ video cho thấy cảnh Gao bị gia đình lôi ra khỏi nhà. Ảnh:Eastday.

Theo Zhang, anh bị bố mẹ bạn gái phản đối chuyện kết hôn bởi không có đủ 500.000 nhân dân tệ (tương đương 78.600 USD) làm sính lễ. Thậm chí, khi anh và Gao đã mua nhà ở chung, gia đình vẫn đến để bắt ép con gái về nhà.

"Tôi và Gao đã ở bên nhau 6 năm. Với những nỗ lực chung, chúng tôi hiện sở hữu nhà riêng và đang có kế hoạch xây dựng gia đình. Tài sản của chúng tôi đều do Gao đứng tên để giảm bớt sự lo lắng của mẹ cô ấy, nhưng cuộc hôn nhân của cả hai vẫn bị phản đối gay gắt.

Gia đình Gao nói rằng chỉ đồng ý cho chúng tôi lấy nhau nếu tôi đưa sính lễ 500.000 nhân dân tệ. Mặc cho chúng tôi phải bán nhà để làm điều này, họ cũng không bận tâm", trích nội dung Zhang đăng tải lên mạng xã hội.

Đoạn video trên đã khiến bố mẹ của Gao bị cộng đồng mạng phản đối kịch liệt, cho rằng họ can thiệp quá nhiều vào cuộc hôn nhân của con cái mình.

Nhiều người chỉ trích rằng các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đang mang con gái mình ra như một món hàng để bày bán. Một người dùng bình luận trên Weibo: "Chỉ những kẻ buôn người mới làm như vậy, chứ cha mẹ thì không".

Tại Trung Quốc, các báo cáo về vụ việc phụ nữ trẻ, thậm chí là cả trẻ vị thành niên, bị ép buộc kết hôn để cha mẹ thu lợi nhuận đã được bàn tán trong những năm qua. Trong đó, một thiếu nữ 14 tuổi ở Ninh Hạ đã phải gọi điện báo cảnh sát ngay trong đám cưới của mình để thoát khỏi cuộc hôn nhân ép buộc.

 
co gai Trung Quoc bi bo me keo le anh 2

Cô gái họ Gao phải yêu cầu cư dân mạng ngừng công kích gia đình mình. Ảnh:Eastday.

Sau cuộc đụng độ tại nhà, Zhang đã gọi điện cho cảnh sát khu vực để trình báo. Ngày 13/2, Văn phòng an ninh công cộng quận Xixia (Ngân Xuyên) cho biết Gao và gia đình cô đồng ý đối thoại để giải quyết vấn đề bất đồng.

Các sĩ quan cảnh báo cha mẹ Gao không được hạn chế quyền tự do đi lại của con gái mình.

Tuy nhiên, đoạn video Gao bị cha mẹ kéo lê vẫn nhận rất nhiều chê trách trên mạng xã hội.

Giữa làn sóng phẫn nộ, Gao phải phải xuất hiện để kêu gọi mọi người ngừng chỉ trích gia đình mình. Cô cho rằng mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát và còn nhiều sự thật chưa được phơi bày.

Theo đó, Gao cho biết câu chuyện mà Zhang kể đã bỏ qua những thông tin chính. Vệc gia đình cô yêu cầu sính lễ 500.000 nhân dân tệ chỉ được đưa ra trong một phút tức giận. Khi bình tĩnh, cha mẹ cô không bao giờ có ý định đòi tiền.

Gao cũng nói rằng bố mẹ mình rất lo lắng về Zhang vì cô chỉ mới cho họ biết mình có người yêu cách đây 6 tháng, dù đôi trẻ đã bên nhau 6 năm.

Theo Zing