leftcenterrightdel
 

Trong một video TikTok đăng ngày 1/7, Jessica Lee cho biết mình bị phạt khoảng 2.600 USD khi đáp xuống sân bay tại Perth, Australia cho một chiếc bánh mì Subway mua từ Singapore.

Cô cho biết đang trên đường trở về nhà sau chuyến đi châu Âu. Khi quá cảnh tại sân bay Changi, Singapore, vì quá đói sau chuyến bay dài 11 tiếng, cô đã mua một chiếc bánh mì Subway.

“Tôi đã ăn nửa chiếc và để dành nửa còn lại khi lên máy bay”, Lee nói trên video.

Cô thừa nhận sơ suất của mình khi không nhận ra rằng ngoài hành lý xách tay và ký gửi, cô cũng phải liệt kê cả chiếc bánh mì vào tờ khai tại sân bay.

Trong video, Lee đưa ra một biểu mẫu thông báo vi phạm với mức phạt tiền 2.664 USD (tương đương 2.535 SGD).

Cô cho biết mình có 28 ngày để hoàn thành việc nộp phạt. “Tuy nhiên việc này không hề dễ dàng vì tôi vừa nghỉ việc trước chuyến đi. Thêm vào đó, tôi còn phải đóng tiền nhà nữa”, Lee nói.

Nhiều người bình luận tỏ ra thông cảm và khuyên cô nên nhanh chóng nộp phạt.

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Australia quy định phạt tiền đối với những du khách vi phạm Đạo luật an ninh sinh học do không khai báo hoặc khai báo sai về một số mặt hàng bị cấm mang lên máy bay.

Theo người đại diện phát ngôn của Bộ, “tất cả các hãng hàng không bắt buộc phải thông báo về vấn đề an ninh sinh học (bằng video hoặc audio) trước khi máy bay hạ cánh, nhấn mạnh những rủi ro về an toàn sinh học và sự cần thiết của việc khai báo các thông tin về thành phần thực phẩm".

Các thông báo tương tự cũng được phát tại các ga đến ở hầu hết sân bay ở Australia.

Một số thương hiệu cũng tham gia vào bình luận trên video TikTok của Lee. Trong khi Domino’s Australia đề cập đến Subway Australia với lời nhắn “hãy làm việc đúng đắn”, Subway đã phản hồi “Chúng tôi đang tiến hành một vài biện pháp”. Tuy nhiên vẫn chưa thấy động thái gì từ hãng thức ăn nhanh này.

Theo zingnews