Kể từ khi xuất hiện trong các cửa hàng đồ chơi cách nay hơn nửa thế kỷ, Licca-chan đã được trẻ em Nhật Bản yêu thích - ẢNH: AFP
Kể từ khi xuất hiện trong các cửa hàng đồ chơi cách nay hơn nửa thế kỷ, Licca-chan đã được trẻ em Nhật Bản yêu thích - ẢNH: AFP

 

Minami Murayama - một người nội trợ 34 tuổi từng mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang - nói rằng giấc mơ của cô đã trở thành hiện thực nhờ Licca-chan.

“Khi tôi thấy một phụ nữ sành điệu mặc thứ gì đó mà tôi không thể mặc vì tuổi tác hoặc vóc dáng cơ thể, tôi vui vì Licca-chan vẫn có thể mặc nó và trông rất ổn” - Murayama - người đã may thủ công hơn 1.000 bộ váy cho 40 con búp bê - cho biết.

 

Năm 1967, kể từ khi xuất hiện trong các cửa hàng đồ chơi, Licca-chan đã được trẻ em Nhật Bản yêu thích. Theo nhà sản xuất Takara Tomy, Licca-chan là cô bé 11 tuổi, cao 22cm, có mẹ là nhà thiết kế người Nhật và cha là nhạc sĩ người Pháp. Cô bé thấp hơn và tương đối kém quyến rũ hơn Barbie của Mỹ. Một phần sức hấp dẫn của Licca-chan đến từ vẻ ngoài đáng yêu, trong trẻo.

Murayama thường dành hàng giờ để may quần áo cho búp bê với chất liệu yêu thích là denim. Cô đã xây dựng một loạt bối cảnh phức tạp, sử dụng các đạo cụ nhỏ để trang trí các quán cà phê mini và studio thời trang. 

“Tôi muốn làm nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn điều hành quán cà phê, tiệm bánh hay trở thành nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên, tôi không thể đảm nhiệm tất cả trong cuộc sống thực. Dù vậy, tôi có thể làm những việc ấy trong thế giới búp bê” - cô nói.

Murayama đã sử dụng các đạo cụ nhỏ để trang trí các quán cà phê mini và studio thời trang - ẢNH: AFP
Murayama đã sử dụng các đạo cụ nhỏ để trang trí các quán cà phê mini và studio thời trang - ẢNH: AFP

 

Murayama là thành viên của “Cuộc sống thực của Licca-chan” - một kênh rất nổi tiếng trên Instagram, nơi chia sẻ các video và hình ảnh về búp bê Licca-chan với những sinh hoạt đời thường. 

Kênh này do một cô gái yêu thích Licca-chan lập ra và hiện có hơn 1 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, chủ nhân “Cuộc sống thực của Licca-chan” không tiết lộ danh tính. “Licca-chan trong “Cuộc sống thực của Licca-chan” không hào nhoáng mà sống trong một căn phòng bừa bộn và vẫn mắc những sai lầm. Nếu mọi người thấy rằng ngay cả Licca-chan cũng sống như vậy, họ có thể sống thoải mái hơn với chính mình” - cô chia sẻ. 

Theo phụ nữ TPHCM