Cặp vợ chồng trẻ người Ấn Độ trở thành mục tiêu chế giễu, chỉ trích của cộng đồng mạng sau khi họ chia sẻ album ảnh cưới lên mạng xã hội, theo BBC.

Trong các bức ảnh, Lekshmi và Hrushi Karthik (đến từ bang Kerala, miền Nam Ấn Độ) cười đùa, ôm nhau tình tứ, diễn cảnh đuổi bắt với khung cảnh đồi chè đằng sau.

Lý do khiến họ bị chỉ trích nằm ở trang phục trên người: cả hai chỉ quấn chăn trắng che thân mình.

 
 
Lekshmi và Hrushi Karthik bị phản ứng dữ dội vì bộ ảnh cưới của họ.

Lekshmi và Hrushi kết hôn hồi tháng 9. Trong tuần trăng mật, cả hai quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới để bù đắp cho việc không thể tổ chức hôn lễ như mong muốn.

“Gia đình mai mối chúng tôi vào năm ngoái. Không lâu sau, tôi và cô ấy hẹn hò, quyết định về chung một nhà”, Hrushi cho hay.

Ban đầu, cả hai dự định tổ chức một lễ cưới xa hoa, hoành tráng vào tháng 3 như nhiều đám cưới truyền thống khác ở Ấn Độ. Song, đại dịch lây lan cùng với lệnh đóng cửa đất nước đã ngăn cản mong muốn của đôi trẻ.

Khi lệnh phong tỏa toàn quốc được nới lỏng, họ cũng không được phép tổ chức theo quy mô lớn để tránh tụ tập quá đông người. Không muốn chờ đợi lâu hơn, đôi trẻ cử hành hôn lễ vào ngày 16/9 tại một ngôi đền ở Kollam, quê hương cô dâu.

"Đó là một đám cưới vui vẻ, hạnh phúc, nhưng chỉ có sự tham dự của gia đình hai bên và một vài người bạn thân. Chính quyền chỉ cho phép chúng tôi mời 50 vị khách", người vợ cho hay.

Đôi vợ chồng bị chỉ trích là khiêu dâm, gợi dục vì quấn chăn chụp ảnh giữa đồi chè.

Tại Kerala và nhiều vùng khác của Ấn Độ, các đôi vợ chồng trẻ dần lựa chọn chụp ảnh cưới theo ý thích của bản thân thay vì mặc trang phục truyền thống chụp ảnh. Ý tưởng quấn chăn quanh mình được Hrushi học theo một bộ ảnh nhìn thấy trên mạng.

Akhil Karthikeyan, nhiếp ảnh gia kiêm bạn bè của cô dâu, chú rể, cho hay album ảnh này chỉ mất vài giờ để thực hiện. Họ mượn chăn bông của khách sạn và tạo dáng ngay tại khu vực đồi chè gần đó.

“Khi chụp ảnh, chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ, hào hứng”, Lekshmi nói. Rắc rối chỉ bắt đầu vài ngày sau khi những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội.

Cư dân mạng chỉ trích album ảnh cưới này là “xấu xí, thô tục và đáng xấu hổ”. Nhiều bình luận để lại chê bai hình ảnh của cặp vợ chồng giống ảnh gợi dục.

b9.jpg

“Cộng đồng mạng cho rằng chúng tôi cố tình gây chú ý. Họ nói chúng tôi chỉ muốn khoe ảnh khỏa thân, hỏi liệu tôi và chồng có mặc quần áo bên dưới không”, Lekshmi kể lại.

Người vợ cho hay hầu hết bình luận công kích đều nhắm vào cô.

"Điều đó thực sự khủng khiếp. Nhiều người kéo vào chửi bới, quấy rối, nói rằng tôi đóng phim khiêu dâm. Những kẻ chỉ trích cũng bao gồm nhiều phụ nữ. Họ lục tìm ảnh tôi không trang điểm và bắt đầu so sánh, chê trông tôi xấu xí thế nào", cô nói.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lên tiếng ủng hộ bộ ảnh của đôi vợ chồng không có gì sai trái và khuyên cả hai bỏ ngoài tai những chỉ trích.

"Ban đầu, cha mẹ hai bên cũng bị sốc, nhưng chúng tôi đã giải thích lý do đằng sau. Từ đó, họ hiểu và ủng hộ. Tuy nhiên, một số người thân khác vẫn gọi điện mắng mỏ chúng tôi cố tình học đòi phong cách phương Tây và quên mất thuần phong mỹ tục của Ấn Độ”, Lekshmi cho hay.

Dù bị hứng chịu chỉ trích, đôi vợ chồng cho biết họ quyết tâm không gỡ những hình ảnh này khỏi trang cá nhân.

“Nếu làm vậy, những kẻ chỉ trích sẽ coi đó là sự thừa nhận tội lỗi của cả hai. Nhưng chúng tôi không làm gì sai. Thật khó để đối mặt với tất cả lời công kích nhưng bây giờ vợ chồng tôi đã quen với điều đó”, Lekshmi khẳng định.

Theo Zing