leftcenterrightdel
 Meher Gundavarum (trái) và Alankrutha Chandra với các sản phẩm của mình tại Hội đồng Thủ công Telangana - ẢNH: SANGEETHA DEVI DUNDOO

“Mặc dù voi là loài động vật lớn nhất trong rừng nhưng không bao giờ chúng gây ra sự mất cân bằng hệ sinh thái. Ý tưởng rằng con người nên sống hòa hợp với thiên nhiên giống như những con voi sống trong rừng đã tạo nên tên gọi cho thương hiệu của chúng tôi” - Alankrutha cho biết.

Từng làm nhà phát triển phần mềm tại Mỹ trong vài năm, Alankrutha Chandra và Meher Gundavarum luôn khao khát một cuộc sống bền vững và không có hóa chất. Năm 2021, Alankrutha quay trở lại Ấn Độ. Năm sau, Meher cũng quay về. Họ kết hôn và quyết định theo đuổi cuộc sống nông trại.

Alankrutha Chandra bắt đầu với quần áo vì từ nhỏ cô đã dị ứng khi mặc một số quần áo. Sau khi tìm hiểu, cô phát hiện rằng nguyên nhân phần lớn là do thuốc nhuộm hóa học gây ra. Alankrutha đã đến Telangana và học kỹ thuật nhuộm tự nhiên. “Tôi đang cộng tác với những tổ chức phi chính phủ, đồng thời tìm cách liên hệ với các nông dân để có nguồn vải hữu cơ chưa qua tẩy trắng dùng may quần áo và nhuộm chúng một cách tự nhiên” - cô nói.

Elephant In You kinh doanh quần áo may sẵn như áo sơ mi, váy, áo hoodie và quần bằng vải cotton, vải lanh và vải gai dầu hữu cơ không tẩy trắng, sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên. Ngoài ra, vợ chồng Alankrutha còn có trang trại canh tác hữu cơ và mở cửa cho du khách tham quan, tìm hiểu cuộc sống nông trại.

“Tại trang trại, chúng tôi đã xây một ngôi nhà bằng đá vôi. Vào mùa hè, ngôi nhà vẫn mát mẻ, nhờ vậy chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều tiền điện. Bước tiếp theo, chúng tôi dự định xây dựng một ngôi nhà bùn bằng vật liệu thân thiện môi trường để khách đến thăm có thể trải nghiệm cuộc sống nông trại đích thực” - cô chia sẻ.

“Thương hiệu của chúng tôi là một lời nhắc nhở cho xã hội rằng phải biết ơn thiên nhiên. Chúng ta phải cố gắng sống một cuộc sống chậm rãi và bền vững. Nếu không bắt đầu lối sống bền vững ngay từ bây giờ, chúng ta sẽ mất đi những nguồn tài nguyên tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng” - cô nhấn mạnh. 

Theo phụ nữ TPHCM