Cảnh báo được phát ra chỉ vài ngày sau khi Brass Rail Tavern, một trong những câu lạc bộ thoát y nổi tiếng nhất Toronto, Canada, được phép tái mở cửa. Nhân viên dương tính với nCoV đã làm việc 4 ca hồi đầu tháng 8, giới chức thành phố cho hay trong một thông cáo hôm 16/8 nhưng không nêu rõ người này làm việc ở bộ phận nào.

Họ cho biết đã liên hệ với các khách hành để lại thông tin trong danh sách theo dõi của câu lạc bộ, kêu gọi họ cẩn trọng với bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nghi ngờ nhiều khách hàng không để lại đúng thông tin cá nhân.

"Việc truy vết 550 người sẽ mất rất nhiều thời gian, một nửa trong số đó có thể cung cấp thông tin hoặc số thẻ căn cước giả", Andrew Morris, giáo sư về bệnh truyền nhiễm tại đại học Toronto, nói.

Brass Rail Tavern, một trong những câu lạc bộ thoát y nổi tiếng nhất Toronto, Canada. Ảnh: AP

Theo điều tra ban đầu của giới chức y tế Toronto, câu lạc bộ trên không tuân thủ các quy tắc phòng dịch như giãn cách giữa nhân viên với khách hàng, hay sử dụng tấm chắn khi không thể đảm bảo giãn cách.

"Hơn 500 người từng ở đó, các bạn phải thực hiện giãn cách xã hội, phải đeo khẩu trang. Tôi biết điều đó nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng các bạn phải làm như thế", thủ hiến tỉnh Ontario Doug Ford nói với các phóng viên hôm 14/8. "Tôi cảm thấy tiếc cho những người mà khi về nhà, họ nói rằng mình đã đến Brass Rail. Tôi đặc biệt lấy làm tiếc cho vợ chồng của họ".

Nhiều người bày tỏ nghi ngờ về quyết định cho phép các vũ trường, hộp đêm tái mở cửa khi Ontario đã báo cáo hơn 40.000 người dương tính với nCoV. Toàn Canada ghi nhận hơn 122.000 ca nhiễm, trong đó hơn hơn 9.000 ca tử vong.

"Tại sao các câu lạc bộ thoát y lại được hoạt động trở lại trước khi các trường học có thể mở cửa một cách an toàn? Đây có phải là những ưu tiên đúng đắn không?", bác sĩ Ontario Jennifer Kwanw viết trên Twitter.

Thành phố cho hay câu lạc bộ Brass Rail đang hợp tác thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn lây nhiễm, như buộc nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với nhau.

"Trong thời gian này, chúng tôi đang tiếp tục hoạt động, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất có thể với nhân viên của mình", thông báo trước cửa câu lạc bộ có đoạn. "Đây là ưu tiên chính của chúng tôi trong khi phục vụ khách hàng những dịch vụ mà họ đã trở nên quen thuộc".

Theo vnexpress