Ngày 23/7, chủ tịch của LHP Venice lần thứ 81 Pietrangelo Buttafuoco và đạo diễn nghệ thuật của LHP là Alberto Barbera đã công bố danh sách các phim tranh giải và trình chiếu không tranh giải tại sự kiện năm nay.

Ở hạng mục tranh giải, bộ phim Mỹ Joker: Jolie À Deux (tức Joker 2) cùng tranh tài với 20 tác phẩm khác đến từ Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Anh, Na Uy, Georgia, Brazil và Singapore.
leftcenterrightdel
 Cảnh trong trailer thứ 2 của Joker: Folie À Deux vừa tung ra đêm 23/7

Joker 2 (Joker: Folie À Deux) trình chiếu toàn cầu tại LHP Venice. Đêm 23/7, nhà sản xuất đã tung trailer thứ 2 của phim. Nội dung phần 2 vẫn tiếp tục xoay quanh gã hề Joker và hành trình trên con đường tội ác. Tuy nhiên, lần này hắn không đơn độc. Hắn gặp Harley Quinn, bạn đồng hành và sau này là người tình của hắn.

Trailer mới nhất của phim Joker : Jolie À Deux

Folie À Deux là căn bệnh rối loạn tâm thần chia sẻ. Tên phim khắc họa được một phần nội dung xoáy sâu vào mối quan hệ độc hại giữa Joker và Harley Quinn. Phim dự kiến chiếu tại Việt Nam ngày 4/10 với tựa Điên có đôi. Ngoài Joker 2, trong danh sách dự tranh đáng chú ý còn có The Room Next Door - phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar. Diễn viên chính của phim là 2 ngôi sao từng đoạt giải Oscar Julianne Moore và Tilda Swinton.

leftcenterrightdel
 Julianne Moore và Tilda Swinton trong phim The Room Next Door

Năm nay, nước chủ nhà Ý có 6 phim dự thi, trong đó có phim tiểu sử Maria của đạo diễn 47 tuổi người Chile Pablo Larrain.Trong phim, nữ diễn viên Angelina Jolie vào vai diva người Mỹ gốc Hy Lạp Maria Callas. Được biết, các bộ cánh mà Angelina Jolie mặc trong phim đều dựa trên các trang phục thật mà ca sĩ opera danh tiếng nhất trong thập niên 50 từng diện.

Angelina Jolie (phải) hóa thanh thành nữ diva Maria trong phim tiểu sử Maria
Angelina Jolie (phải) vào vai diva Maria Callas (trái) trong phim tiểu sử Maria

 

Đại diện châu Á duy nhất tranh tượng Sư tử vàng là phim Singapore Stranger Eyes. Đây là lần đầu tiên Singapore lọt vào danh sách này. Phim là tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Singapore Dương Tu Hoa (Yeo Siew Hua), có sự tham gia của 2 diễn viên Đài Loan nổi tiếng là Vu Kiến Hòa và Lý Khang Sinh. 

leftcenterrightdel
 Điện ảnh Singapore lần đầu có phim tranh giải Sư tử vàng với tác phẩm Stranger Eyes

Nội dung phim kể về một người cha phát hiện con gái bị mất tích, đời tư của mình cũng bị công khai mà không được báo trước. Anh nghi ngờ sự mất tích của con có liên quan tới người hàng xóm đang làm quản lý siêu thị. Kẻ rình mò từ đây lại trở thành kẻ bị rình mò.

LHP Venice lần thứ 81 diễn ra từ ngày 28/8 - 7/9. Nữ diễn viên Isabelle Huppert giữ vai trò chánh chủ khảo, các thành viên giám khảo còn lại là những gương mặt điện ảnh tên tuổi như James Gray, Andrew Haigh, Agnieszka Holland, Kleber Mendonça Filho, Abderrahmane Sissako, Giuseppe Tornatore, Julia von Heinz và Chương Tử Di. 

leftcenterrightdel
 LHP Venice năm nay trao giải Thành tựu trọn đời cho nhà làm phim người Úc Peter Weir

Năm nay, đạo diễn người Úc Peter Weir và minh tinh gạo cội Sigourney Weaver sẽ được vinh danh giải Thành tựu trọn đời bởi những đóng góp tích cực cho ngành điện ảnh quốc tế.

Đêm khai mạc 28/8 sẽ mở màn với việc trình chiếu bộ phim Beetlejuice của đạo diễn lừng danh Tim Burton.

Theo phụ nữ TPHCM