Bên cạnh chức năng bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại từ tia cực tím, khói bụi, kính mát còn thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của chủ nhân qua cách họ lựa chọn kiểu dáng và màu sắc. Một số gợi ý chọn mắt kính phù hợp:

- Đối với mặt tròn: Để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt tròn (độ dài và chiều rộng tương đối bằng nhau), bạn nên chọn gọng kính có đường thẳng hoặc gờ cạnh như hình chữ nhật. Khuôn tròng kính nên hẹp để tạo độ dài cho khuôn mặt. Lưu ý: gọng kính càng dày và to bản càng làm khuôn mặt tròn thêm to. Với những phụ nữ có đôi má bầu bĩnh, nên chọn loại có cầu kính tách biệt rõ hai tròng.

- Đối với mặt vuông: Để giảm bớt độ góc cạnh của khuôn mặt hình vuông, bạn nên chọn gọng kính hình tròn hoặc oval, loại không có góc cạnh. Ngoài ra, bạn nên chọn gọng kính hẹp, có bề rộng lớn hơn chiều cao nhằm giúp mở rộng vùng mắt.

Đối với mặt dài: Khuôn mặt dài, hẹp với phần má hóp sẽ được khắc phục khi đeo kính bản to, có hoa văn hay họa tiết trang trí, gọng tròn, tròng lớn. Kính sẽ giúp che lấp được nửa khuôn mặt, giảm bớt độ dài của phần má, tạo sự hài hòa tổng thể.

Chọn theo màu da: Với những ai có da trắng, chiếc kính có gọng màu xanh, hồng hoặc tông màu tối sẽ tương phản với làn da, giúp tôn da. Đối với da tối màu, bạn nên chọn khung hoặc gọng kính màu kem, vàng hoặc tông màu nhã nhặn. 

Chọn theo màu tóc: Tóc đen và nâu sẽ phù hợp hơn với kính có gọng đen hoặc màu xanh hải quân. Kính gọng màu vàng, đồng sẽ hợp với tóc màu vàng, bạch kim...

Shop VnExpress giới thiệu một số mẫu mắt kính thiết kế độc đáo chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như RayBan, Nike, Police... giúp bạn có thêm lựa chọn cho mùa hè này. Các sản phẩm này đều đang được bán với giá ưu đãi trong chương trình Hè rực rỡ, diễn ra từ nay đến hết 17/7.

Người tiêu dùng nhập thêm mã HERUCRO để được giảm 10% cho đơn hàng từ 500.000 đồng (giảm tối đa 80.000 đồng) hoặc dùng mã THOITRANG khi mua hàng Thời trang trị giá từ 400.000 đồng trở lên để được giảm 8% (giảm tối đa 60.000 đồng).

Mắt kính Invu-B2940-C hình cánh bướm phù hợp cho bạn gái có khuôn mặt tròn hoặc dài, cá tính, gọng nhựa chính hãng từ thương hiệu Invu của Thụy Sĩ, giá ưu đãi 1,32 triệu đồng khi mua trên Shop VnExpress từ nay đến hết 17/7. Invu là thương hiệu mắt kính tầm trung đến từ Thụy Sĩ với tròng kính phân cực, kiểu dáng thời trang, phù hợp mọi lứa tuổi. 

Mắt kính Police-SPL491-09U5 của thương hiệu Police freesize, gọng nhựa, khung kính bo tròn hình mắt mèo, phù hợp cho khuôn mặt góc cạnh. Giá bán ưu đãi trên Shop VnExpress 1,8 triệu đồng (giá gốc 3,6 triệu đồng). Police là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn mắt kính quốc tế De Rig, ra đời vào năm 1983 tại Mỹ. Vào đầu những năm 90, chiếc kính mắt hàng hiệu đầu tiên của Police có tròng làm từ thủy tinh xanh trở thành biểu tượng thời trang cho phái mạnh lúc bấy giờ và là bước đột phá cho sự đa dạng của tròng kính mát ngày nay. 



Các sản phẩm của thương hiệu Police đều hướng đến đối tượng khách hàng nam giới trên 30 với phong cách lịch lãm, cuốn hút và những bạn trẻ cá tính, sáng tạo, yêu thời trang. Mẫu mắt kính Police-SPL339-0531, hàng chính hãng với thiết kế phần kính được cắt góc bo tròn thời trang hợp với khuôn mặt góc cạnh của số đông phái mạnh, giá ưu đãi còn 3,12 triệu đồng (giá gốc 3,9 triệu đồng).



Mắt kính RayBan-RB3597-9050-71 chính hãng giá giảm còn 4,44 triệu đồng (giá gốc 5,5 triệu đồng). RayBan là thương hiệu mắt kính của Mỹ, thành lập từ năm 1937 có tiền thân từ một phòng khám thị lực tại New York. Mắt kính RayBan đa dạng và phong phú về mẫu mã, phần kính được làm từ những thành phần thủy tinh lỏng và những chất liệu được chế tạo từ sợi thủy tinh quang học có chất lượng, tăng khả năng chống trầy xước. Đa số các mẫu mắt kính RayBan có kiểu dáng bao trùm toàn bộ mắt, khá mỏng song chắc chắn, được làm thủ công, gọng kính có miếng đệm sống mũi giúp điều chỉnh và phân bổ sức nặng, tạo sự dễ chịu cho người đeo.



Vốn xuất thân với những sản phẩm giày thể thao, Nike còn là thương hiệu nổi tiếng với dòng sản phẩm mắt kính. Với kiểu dáng thời trang phối cùng chất liệu chất lượng, mắt kính Nike mang đến vẻ sành điệu và sang trọng cho người dùng. Mắt kính Nike-EV0636-203 được bán giá ưu đãi 2,88 triệu đồng trên Shop VnExpress, hợp với mặt vuông, góc cạnh.



Mắt kính chính hãng Police-SPL771-0552 gọng kim loại, hình lục giác với các góc hơi bo tròn, phù hợp cho nam giới có khuôn mặt hơi tròn hoặc dài, tạo vẻ cá tính. Song nếu sở hữu khuôn mặt góc cạnh, mẫu mắt kính này sẽ giúp tôn vẻ cá tính của bạn. 



Mắt kính Coach-HC8156QF-532213 họa tiết da beo hợp với người có làn da trắng, gọng kính hơi vuông bo góc hợp với khuôn mặt trái xoan hoặc hơi tròn. Giá sản phẩm còn 3,96 triệu đồng, đã giảm 1 triệu đồng từ giá gốc. Coach là thương hiệu kính thời trang cao cấp đến từ Mỹ được thành lập từ năm 1941. Tính đến năm 2013, thương hiệu đã có hơn 600 cửa hàng tại Mỹ và Canada. Mắt kính Coach được nhà sản xuất bảo đảm có khả năng chống trầy xước, chống bám bụi và bền bỉ cao. Bề mặt tròng kính được phủ lớp chống tia UV, giúp bảo vệ mắt bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời trực tiếp.


Mắt kính Invu-A2905-B chính hãng từ Thụy Sĩ giảm 400.000 đồng, còn 1,48 triệu đồng. Sản phẩm phù hợp cho nam giới ưa chuộng thời trang, cá tính mạnh. 
Với giá 400.000 đồng (giá gốc 600.000 đồng) trên Shop VnExpress, mắt kính Exfash-EF58771-C42 chính hãng là lựa chọn phù hợp cho phái mạnh ưa chuộng vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. 

                                                                                                                                                           Theo vnexpress