leftcenterrightdel
 Các nghệ sĩ cổ điển nổi tiếng quốc tế hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn tuyệt vời tại Việt Nam.

Chuỗi hòa nhạc lần này sẽ có sự góp mặt của 16 nghệ sĩ Hàn Quốc (đã thành danh và đang sinh sống ở nhiều nước như Ý, Anh, Pháp...) trực thuộc Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York. Trong đó, có 3 nghệ sĩ lần đầu tiên đến Việt Nam trình diễn gồm Young Soo Jeung, You Kyoung Yoon và Seong Sik Kim.

Chuỗi hòa nhạc do Hiệp hội Công nghiệp văn hóa & kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc (AVIKO) thực hiện, Nguyễn Phúc Hùng làm tổng đạo diễn.

Không giống như những buổi hòa nhạc trước đây, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức các buổi biểu diễn kết hợp đa quốc gia, đa văn hóa; và cũng là lần đầu tiên Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York chính thức biểu diễn tại Việt Nam. Trước đó, hiệp hội chỉ có vài nghệ sĩ biểu diễn đơn lẻ ở quy mô các trường đại học, nhà thờ...

Thời điểm cuối năm, mặc dù các nghệ sĩ vô cùng bận rộn cho những chuyến lưu diễn, nhưng với tình cảm yêu mến dành cho đất nước và con người Việt Nam, 16 nghệ sĩ đã nỗ lực luyện tập trong gần 1 tháng, và sắp xếp công việc để dành hơn 1 tuần đến biểu diễn tại 3 thành phố lớn của nước ta.

Bà Lynn Czae - Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York - chia sẻ: “Đoàn chúng tôi đã biểu diễn ở nhiều quốc gia rồi; nhưng so với Thái Lan, Trung Quốc hay các nước khác; thì chúng tôi nhận thấy giữa Hàn Quốc và Việt Nam luôn có mối quan hệ thân thiết, gần gũi hơn. Đó cũng là 1 phần lý do vì sao chúng tôi quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến”.

Ngoài các nghệ sĩ quốc tế, 2 buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà hát TPHCM còn có sự góp mặt của các dàn nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam như Saigon Choir và Tăng Thành Nam. Tại chương trình, các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có 2 tiết mục kết hợp hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả.

Chuỗi hòa nhạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (11/12), Nhà hát TPHCM (14/12), Trường đại học Kinh tế TPHCM (15/12) và Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng (16/12).

Chuỗi hòa nhạc hy vọng sẽ là món quà gửi đến mọi người nhân dịp Giáng sinh, khi mỗi nốt nhạc, mỗi tác phẩm đều mang tác dụng chữa lành tâm trí, cũng như lan tỏa tình yêu thương giữa con người với nhau.

Chuỗi hòa nhạc Quà tặng từ thiên đường nằm trong sự kiện Chuỗi diễn đàn Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc - Hoa Kỳ và Chương trình hòa nhạc cổ điển nhân dịp Giáng sinh 2023. Chuỗi sự kiện mong đợi sẽ đánh dấu sự mở đầu tuyệt vời cho liên minh kinh tế - văn hóa - nghệ thuật giữa bộ 3 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc - Hoa Kỳ trong tương lai.

Chương trình có sự phối hợp thực hiện từ UBND thành phố Hà Nội, UBND TPHCM, UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia... cùng nhiều đơn vị ban ngành khác.

Theo phụ nữ TPHCM