"Tôi rẽ vào ngõ và thấy khoảng 30 con chuột ở đó. Chúng đang ăn một thứ gì đó giữa đường", Charles Marsala - người dân New Orleans, bang Louisiana cho hay. Hiện tượng này chưa từng xuất hiện ở thành phố.

Phố Bourbon ở New Orleans vắng vẻ khi phải thành phố phải phong tỏa để ngăn dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Phố Bourbon ở New Orleans vắng vẻ khi thành phố phải phong tỏa để ngăn dịch Covid-19. Ảnh:Reuters.

New Orleans, bang Louisiana, đang thực hiện phong tỏa để ngăn chặn Covid-19. Các nhà hàng, quán bar nổi tiếng trên phố Bourbon của thành phố đã đóng cửa. Người dân ở trong nhà, hạn chế ra đường.

Thị trưởng New Orleans, LaToya Cantrell cho biết, những con chuột đang "điên cuồng" tìm cách sống sót qua đại dịch. Khi chuột quá đông, thành phố bắt đầu đặt mồi vào rãnh nước và đặt bẫy chuột trên khắp khu phố French Quarter.

Claudia Regal, người đứng đầu Ban kiểm soát dịch hại địa phương, bày tỏ lo ngại về các bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra và sự phá hoại của chuột có thể ảnh hưởng tới người vô gia cư địa phương.

Chuột tràn ra đường tìm kiếm thức ăn sau khi thành phố New Orleans bị phong tỏa: Ảnh cắt từ Video: Charles Marsala

 

"Có mầm bệnh trong những loài gặm nhấm này. May mắn thay, chúng ta chưa thấy nhiều hậu quả về sức khỏe (từ loài này). Nhưng nguy cơ là rõ ràng", bà Regal nói trong một cuộc họp báo. Bà gọi đây là "thời gian khó khăn của chuột" do hạn chế về phế liệu thực phẩm.

Mỹ đã ghi nhận hơn 130.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.329 ca tử vong. New York và bang Louisiana đang là những vùng dịch lớn nhất của Mỹ.

Số ca Covid-19 ở thành phố New Orleans tăng vọt nghi do một lễ hội truyền thống thường niên mang tên Mardi Gras có 1,4 triệu người tham dự hồi tháng trước.

Theo vnexpress