leftcenterrightdel
 Ông Sim là tham tán Đại sứ quán Singapore khi vi phạm

Tòa án tại Nhật Bản ngày 13.6 vừa phạt một cựu tham tán tại Đại sứ quán Singapore 300.000 yen (48,6 triệu đồng) về hành vi lén chụp ảnh một nam sinh khỏa thân tại một nhà tắm công cộng ở Tokyo.

Nhà ngoại giao Sim Siong Chye (55 tuổi) bị cảnh sát Nhật yêu cầu quay lại để thẩm vấn sau khi người này rời Nhật, và bị phạt vì vào nhà tắm công cộng có hành vi vi phạm sắc lệnh của chính phủ Nhật về gây rối trật tự công cộng, theo Kyodo.

Trước đó trong ngày 13.6, ông Sim bị cơ quan công tố cáo buộc vi phạm luật liên quan đến chụp ảnh tình dục và sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em.

Ông Sim thừa nhận về hầu hết các cáo buộc và khai với cảnh sát rằng ông không thể kiểm soát được sự thôi thúc muốn nhìn lén. Ông cho biết bản thân đã soi xét lại hành vi của mình và đến Nhật để phát biểu từ quan điểm của một thường dân.

Rất hiếm khi một nhà ngoại giao tuân theo yêu cầu của cảnh sát và quay lại Nhật để thẩm vấn về các cáo buộc hình sự sau khi trở về nước.

Cảnh sát cho biết ông Sim bị nghi ngờ đã sử dụng điện thoại thông minh của mình để chụp ảnh một học sinh trung học trong phòng thay đồ của nhà tắm tại phường Minato ở Tokyo hôm 27.2 khi đang làm tham tán tại đại sứ quán.

Một nhân viên tại nhà tắm đã báo cảnh sát và ông Sim được đề nghị tự nguyện đến thẩm vấn nhưng đã từ chối, mặc dù thừa nhận mình đã chụp những bức ảnh. Là một nhà ngoại giao, ông không bị bắt giữ khi ở Nhật.

Cảnh sát cho biết trong điện thoại của ông Sim có những bức ảnh được cho là không có sự đồng thuận của chủ thể. Ông Sim còn thừa nhận đã nhiều lần bí mật chụp ảnh ở nhiều cơ sở, trong đó có nhà tắm công cộng.

Ông Sim trở về nước vào giữa tháng 4 sau khi nhiệm kỳ kết thúc.

Theo tờ The Straits Times, Bộ Ngoại giao Singapore hôm 2.5 cho biết sẵn sàng thu hồi quyền miễn trừ ngoại giao của ông Sim để cơ quan chức năng Nhật điều tra. Ông Sim cũng bị đình chỉ để hỗ trợ điều tra.

Theo Thanh niên