Trong các bức ảnh do một người đi đường ghi lại, cô gái trong trang phục gợi cảm, đeo kính râm, đứng vén tóc, tạo dáng sexy trên một cây cầu.

Sau lưng cô là khung cảnh nhà cửa tan hoang, đổ sập do sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ vừa xảy ra tại thủ đô Beirut (Lebanon) hồi tuần trước.

co gai chup anh truoc hien truong vu no beirut anh 1

Cô gái ăn mặc gợi cảm, vô tư tạo dáng sexy trước khung cảnh chết chóc đằng sau.

Sau đó, cả người đàn ông đi cùng cũng đứng vào vị trí tương tự để chụp ảnh, tay tạo dáng với chiếc kính râm.

Ngay cạnh họ, hai người dân ở thành phố Beirut nhìn họ với ánh mắt khó hiểu. Những người khác đi qua khu vực này cũng bày tỏ sự khó chịu.

Sau khi bức hình ghi lại cảnh tượng được chia sẻ lên mạng xã hội, cộng đồng mạng lập tức bày tỏ sự giận dữ trước hành vi bị coi là vô cảm, không phù hợp với hoàn cảnh. Cây cầu xuất hiện trong bức ảnh còn là nơi những người sống sót tập trung để tưởng nhớ, cầu nguyện cho những ai thiệt mạng.

“Thật không thể tin nổi cô ta có thể đứng vô tư chụp ảnh giữa một khung cảnh tang thương, chết chóc”, một người dùng bình luận.

“Trong khi còn rất nhiều người bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát, hai người họ lại coi đây là dịp đáng để lưu lại làm kỷ niệm”, một người khác thể hiện sự phẫn nộ.

Hôm 4/8, thủ đô Beirut của Lebanon rung chuyển sau khi kho chứa 2.750 tấn hóa chất nguy hiểm amoni nitrat phát nổ, khiến ít nhất 220 người chết, hơn 6.000 người bị thương. Trong khi đó, 110 người vẫn đang mất tích.

Thảm họa cũng khiến tới khoảng 300.000 người rơi vào cảnh mất nhà cửa, chiếm 10% dân số thủ đô Beirut, do sức ép của nó phá hủy một khu vực rộng lớn xung quanh bến cảng.

Năm 2018, một chàng trai Italy cũng chịu “gạch đá” từ cộng đồng mạng sau khi cười đùa selfie trước người phụ nữ bị tai nạn.

Bức ảnh được chụp lại cho thấy anh chàng mặc bộ đồ màu trắng, tay giơ hình chữ V, đang check-in trước một người phụ nữ bị thương trên đường ray tàu hỏa. Xung quanh là các nhân viên y tế đang sơ cứu cho nạn nhân.

Nhà báo Giorgio Lambri, người đã chụp lại cảnh tượng, đã đặt tiêu đề "Sự man rợ mà ta không ngờ đến: Selfie trước một bi kịch" và đăng tải sự việc lên một tờ báo địa phương, đồng thời báo cảnh sát.

Lực lượng chức năng sau đó đã xác định danh tính của nam thanh niên và bắt anh ta xóa ảnh.

Theo  Zing