Thông tin cũng cho hay, có nhiều nhóm du khách bị giữ lại ở sân bay khi nhập cảnh vào Thái Lan để kiểm tra số tiền mang theo. 

Có hay không Thái Lan hạn chế khách nhập cảnh nhiều lần? - Ảnh 1.

Du khách tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok

VNA

Thông tin gây xôn xao trong cộng đồng hướng dẫn viên và người làm du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, đối với khoản tiền mặt mang theo khi nhập cảnh Thái Lan, theo luật Nhập cư nước này thì đã có từ lâu. Cụ thể, người nước ngoài có thị thực du lịch, thị thực không định cư phải chứng minh có đủ tài chính tương đương với ít nhất 20.000 baht mỗi người (khoảng 700 USD) hoặc 40.000 baht mỗi gia đình (khoảng 1.400 USD) khi nhập cảnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài, nhân viên xuất nhập cảnh Thái Lan tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên khách du lịch nước ngoài khi đến tất cả các cảng nhập cảnh. Nếu khách du lịch không thể chứng minh có đủ tài chính, các nhân viên sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể có cho phép nhập cảnh hay không. Việc kiểm tra ngẫu nhiên sẽ không diễn ra sau khi khách du lịch đã được cấp phép nhập cảnh và đã đi qua các trạm kiểm soát nhập cư.

Còn thông tin hạn chế nhập cảnh Thái Lan nhiều lần, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM (TAT) cho biết: Hiện nay, Thái Lan chưa có bất kỳ thông báo mới nào liên quan đến việc hạn chế số lần nhập cảnh đối với khách du lịch. "Một số khách nhập cảnh vào Thái Lan và bị kiểm tra hoặc bị từ chối nhập cảnh có thể vì tên của hành khách đó trùng với danh sách nghi ngờ của Thái Lan trong hệ thống hoặc khách có những hành vi nào đó gây nghi vấn. Vấn đề này, hải quan làm theo đúng trình tự quy định như tất cả hải quan của các nước trên thế giới", đại diện TAT phát biểu.

Sau đại dịch, Khách Việt Nam luôn nằm trong nhóm 10 thị trường dẫn đầu của du khách Thái Lan, lần lượt gồm Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Anh, Lào, Hồng Kông. Theo TAT, trong nửa đầu năm 2023, khách Việt Nam đến Thái Lan đạt khoảng 500.000 lượt.

Trong năm 2019, tổng lượng khách Việt đến Thái là 1 triệu lượt và dự báo ngay trong năm nay, khách Việt du lịch Thái Lan sẽ phục hồi 100% so trước đại dịch.

Theo Thanh niên