Hiroro là công ty sáng tạo có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), hoạt động trong lĩnh vực video âm nhạc và quảng cáo truyền hình. Shizen Tsurumi, người sáng lập kiêm chủ tịch Hiroro, cho rằng tình trạng tinh thần và cảm xúc của người lao động cũng quan trọng như sức khỏe thể chất của họ.
Gần đây, ông công bố chính sách mới của công ty cho phép nhân viên nghỉ để giải tỏa cảm xúc buồn bã nếu thần tượng yêu thích của họ giải nghệ hoặc lập gia đình, theo Soranews24.
Chính sách này được gọi là “Chương trình nghỉ phép Oshi” mà trong đó, oshi là thuật ngữ chỉ các thần tượng giải trí ở Nhật Bản.
Nhân viên được phép nghỉ tới 10 ngày nếu oshi yêu thích nhất của họ giải nghệ, tối đa 3 hôm cho thần tượng ít yêu mến hơn. Nếu oshi “số một” kết hôn, họ cũng được nghỉ phép 10 ngày.
Đặc biệt, đó đều là ngày nghỉ phép có lương. Nhân viên cũng có thể chia nhỏ số ngày nghỉ nếu muốn. Chẳng hạn, họ sẽ nghỉ vài ngày khi thần tượng thông báo đính hôn, sau đó dành nốt phần còn lại để “giải sầu” lúc lễ cưới diễn ra.
|
Công ty Hiroro tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ ngơi khi thần tượng của họ thông báo giải nghệ hoặc kế hôn. Ảnh:IT Media. |
Chủ tịch Shizen Tsurumi nói rằng ý tưởng ban hành “Chương trình nghỉ phép Oshi” đến từ 2 sự việc. Mùa hè năm ngoái, ông nhận thấy một nam nhân viên, fan của nữ ca sĩ kiêm diễn viên lồng tiếng anime Nana Mizuki, tỏ ra mất tập trung khi thần tượng tuyên bố kết hôn.
Gần đây, Tsurumi phát hiện một nam nhân viên khác tỏ ra buồn bã, thất vọng khi thần tượng yêu thích của anh tiết lộ kế hoạch giải nghệ. Vị chủ tịch nói với nhân viên rằng hãy thoải mái nghỉ ngơi nếu cần. Sau đó, ông quyết định biến điều đó thành chính sách chính thức của toàn công ty.
Ngoài ra, chương trình nghỉ phép không chỉ dành cho những khoảng thời gian u buồn. Nhân viên cũng dễ dàng xin nghỉ hoặc tan làm sớm khi thần tượng của họ tổ chức concert, họp fan mà họ muốn tham dự. Điều kiện là các sự kiện này được thông báo bất ngờ mà người hâm mộ không hề hay biết cho đến trước vài tiếng diễn ra.
Trên trang web chính thức, Hiroro cho biết công ty đề cao giá trị cốt lõi bao gồm niềm tin rằng “Không có gì thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn tình cảm mà họ dành cho những người và điều gì đó mà họ yêu thích”. Do đó, “Chương trình nghỉ phép Oshi” đặt ra mục tiêu giúp nhân viên làm việc trong trạng thái hạnh phúc, hiệu quả.
Theo Zing