leftcenterrightdel
 Bác sĩ tiết niệu là công việc xếp hạng cao nhất trong danh sách về mức độ căng thẳng. Ảnh:Mhealth.
 

Theo CNBC, có rất nhiều công việc phải căng thẳng hiện nay như trợ lý bác sĩ gây mê, thẩm phán, nhân viên trực điện thoại...

Mạng Thông tin Nghề nghiệp, hay O*NET, đã xếp hạng 873 nghề nghiệp đòi hỏi phải chấp nhận những lời chỉ trích và đối phó một cách bình tĩnh với các tình huống căng thẳng cao độ trong mỗi công việc.

Khi nói đến top 10, “có một điểm chung” mà Sinem Buber, nhà kinh tế hàng đầu tại ZipRecruiter, cho biết là “tầm quan trọng của quyết định mà họ cần đưa ra mỗi ngày. Tất cả chúng đều là những quyết định mang tính rủi ro cao”.

Đây chính xác là trường hợp của công việc được xếp hạng cao nhất trong danh sách - bác sĩ tiết niệu.

Các bác sĩ tiết niệu kiểm tra hệ thống sinh dục của bệnh nhân để chẩn đoán hoặc điều trị các bệnh và rối loạn như rối loạn cương dương, vô sinh, tiểu không tự chủ, ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt. Họ cũng thực hiện phẫu thuật trên những vùng này của cơ thể.

Công việc này đòi hỏi phải học nhiều, có giấy phép y tế và kinh nghiệm mới được tuyển dụng. Xét về mức độ căng thẳng trên thang điểm 100, công việc này xếp thứ 100.

Có nhiều lý do cho mức độ căng thẳng này. Một là mức độ chính xác mà nó yêu cầu. 97% số người được hỏi là bác sĩ tiết niệu của O*NET, cho biết tính chính xác trong công việc là “rất quan trọng”. Như Sinem Buber đã nói, nguy cơ phạm sai lầm là rất cao.

Một vấn đề khác là bản chất của các bộ phận cơ thể mà các chuyên gia y tế này xử lý. Sinem Buber nói: “Sự gần gũi về mặt vật lý là rất cao. Rất nhiều bệnh nhân của họ khá nhạy cảm về điều đó”.

Trong lịch sử, một tỷ lệ lớn các bác sĩ tiết niệu đã xử lý các cáo buộc về sơ suất. Trong số 110 bác sĩ tiết niệu trong danh sách bác sĩ giỏi nhất ở Mỹ, 77% đã bị kiện, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 1998 trên tạp chí Urology.

Sinem Buber nói: "Bác sĩ tiết niệu luôn nằm trong top 5 bác sĩ bị kiện. Điều này có khả năng làm tăng áp lực hơn nữa cho những bác sĩ theo ngành này".

Bất chấp mức độ căng thẳng, công việc này được trả lương cao nhất trong số những công việc xếp hạng căng thẳng trong danh sách.

Theo O*NET, các bác sĩ tiết niệu kiếm được trung bình 208.000 USD/năm. Nghề nghiệp tiếp theo trong danh sách này là biên tập phim, kiếm được trung bình 62.680 USD/năm.

Vicki Salemi, chuyên gia nghề nghiệp tại Monster cho biết: “Công việc căng thẳng cũng sẽ đi kèm với nhiều mức lương khác nhau”.

Theo zingnews