Nữ hoàng Elizabeth II, 94 tuổi, đang cách ly cùng Thân vương Phillip, 98 tuổi, từ ngày 19/3 tại dinh thự riêng ở Lâu đài Windsor trong thời gian nước Anh phong tỏa vì Covid-19.

Hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II hôm 5/4.

Hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II hôm 5/4.

Trong hơn một tháng qua, Nữ hoàng đã phải từ bỏ sở thích cưỡi ngựa và tìm kiếm những trò giải trí khác để "giết thời gian". Bà đọc sách, gọi video với các thành viên trong gia đình, xem tin tức trên truyền hình. Một trò tiêu khiển khác giúp Nữ hoàng Anh thích thú khi cách ly tại nhà chính là những con vẹt yến phụng.

Graham Stone, người làm vườn và cũng là người giữ các bí mật hoàng gia, tiết lộ: "Tôi biết Nữ hoàng rất thích gặp chúng ở Windsor. Bà từng phát hiện một con vẹt khi chân của nó mắc kẹt trong lồng và gọi bác sĩ thú y giải cứu nó".

Không ai được phép vào căn hộ của Nữ hoàng Elizabeth II ngoại trừ một nhóm nhỏ nhân viên.

Chỉ một nhóm nhỏ nhân viên được phép vào dinh thự riêng của Nữ hoàng Elizabeth II.

Cặp vợ chồng hoàng gia cũng đã cắt giảm nhân viên, chỉ còn khoảng 10 người phục vụ trong số 150 người trước đây, bao gồm cả hiệp sĩ quân đội của Windsor. Theo The Times, Nữ hoàng Elizabeth và chồng đang nhận được sự chăm sóc tốt nhất để đề phòng bất kỳ vấn đề sức khỏe nào phát sinh. Nguồn tin của tờ báo tiết lộ Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh rất hợp nhau, luôn tận hưởng thời gian mỗi lần bên nhau và gọi điện thường xuyên trong các chuyến công tác xa nhà. Trước đó, Thân vương Phillip thường thích dành thời gian tại Wood Farm trong dinh thự Sandringham House của hai vợ chồng ở Norfolk.

Trong khi đó, con trai của Nữ hoàng, Thái tử Charles, đang tự cách ly tại nhà riêng ở lâu đài Balmoral (Scotland). Thân vương xứ Wales, 71 tuổi, cho biết ông đã bình phục sau khi nhiễm Covid-19 và ca ngợi các nhân viên y tế chống dịch đã chịu căng thẳng và rủi ro nhưng vẫn hết mình vì nghĩa vụ. Hoàng gia cũng tiết lộ ông đã giải trí trong thời gian phong tỏa bằng cách xem "một số video hài hước nhất" và ca ngợi những người tạo ra chúng để "nâng đỡ tinh thần quốc gia". 

Hoàng tử William, Công nương Kate và các con đang cách ly tại Anmer Hall, căn biệt thự ở Norfolk. Trong khi đó, Meghan Markle và Hoàng tử Harry được nhìn thấy đi dạo trên đường phố xung quanh ngôi nhà mới của họ ở Los Angeles (Mỹ).

Nữ hoàng Elizabeth II đã quyết định không cho bắn đại bác trong dịp sinh nhật 94 tuổi vào ngày 21/4 do cảm thấy không thích hợp khi làm lễ hoành tráng giữa lúc đại dịch đang bùng phát.

Vương quốc Anh ngày 24/4 ghi nhận 768 bệnh nhân tử vong trong bệnh viện, nâng số người chết vì Covid-19 lên 19.506. Tổng số trường hợp dương tính với virus là 143.464 ca. Anh hiện là vùng dịch lớn thứ 5 trên thế giới.

Theo ione.net