Tính liên kết của các sản phẩm du lịch thể thao và sự kiện thể thao góp phần kích cầu du lịch tại địa phương, thu hút nhiều du khách trong những mùa thấp điểm, và mang đến những giao thoa văn hóa giữa cộng đồng địa phương và du khách quốc tế.

Đà Nẵng - Huế - Hội An sẽ là điểm đến du lịch thể thao quốc tế - Ảnh 1.

Tại một số quốc gia, du lịch thể thao đã đóng góp đến 30% tổng nguồn thu cho ngành du lịch

Nguồn hình: Jetgross and AquaX World Championship

Trung tâm sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu Đông Nam Á

Nằm vị trí trung tâm của miền Trung, Đà Nẵng - Huế - Hội An là điểm kết nối quan trọng, động lực phát triển liên kết du lịch giữa các vùng. Nhờ đó, cả ba địa phương có khả năng thu hút các sự kiện thể thao lớn trong khu vực. Với bờ biển dài và đẹp, nhiều di sản văn hoá thế giới là điều kiện để các sự kiện du lịch gắn liền sự kiện thể thao trở nên phổ biến tại đây.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, vào cuối tháng 1.2023, đã có hơn 1.500 chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong đó có 324 chuyến bay quốc tế mang khoảng 42.000 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Số lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 1.2023 đạt 305,5 nghìn lượt, tăng gấp 6,5 lần cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt 88,5%.

photo-1679487939288

Risemount Premier Resort Đà Nẵng

Chia sẻ về hoạt động lưu trú trong thời gian qua, bà Hồ Hoàng Thị Chân Phúc - Giám đốc vận hành của Risemount Premier Resort Đà Nẵng cho biết: "Từ cuối quý 1/2022, số lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng lên nhanh chóng. Risemount Premier Resort Đà Nẵng đã tiếp đón một lượng du khác rất lớn với công suất phòng bình quân đạt 70-75%. Đặc biệt, vào mùa lễ hội hay thời điểm diễn ra các sự kiện thể thao quốc tế, công suất phòng có thể lên đến 95-100%".

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy Đà Nẵng - Huế - Hội An đang có nhiều lợi thế trở thành trung tâm điểm đến các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu Đông Nam Á.

VGS Group kiến tạo điểm đến khác biệt cho du lịch địa phương

Để phát huy hết tiềm năng du lịch thể thao của Đà Nẵng - Huế - Hội An, ngoài việc phối hợp tự các cơ quan nhà nước, thì sự đóng góp và kết hợp chặt chẽ từ phía doanh nghiệp thể thao, du lịch là rất quan trọng. Trong đó, VGS Group là một trong những tập đoàn luôn đồng hành và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch thể thao tại Việt Nam.

photo-1679487941908

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group trong buổi khảo sát và làm việc với các đơn vị cố vấn giàu kinh nghiệm từ châu Âu

Nhằm đưa Đà Nẵng - Huế - Hội An trở thành trung tâm điểm đến các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu khu vực, VGS Group đã xây dựng chiến lược phát triển theo 3 hướng chính. Một là, phát triển nguồn nhân lực cho ngành thể thao thông qua việc thành lập trung tâm đào tạo vận động viên, huấn luyện viên và quản lý thể thao chuyên nghiệp. Hai là, hợp tác với các tổ chức đầu tư, đơn vị cố vấn có tiềm lực và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thể thao từ châu Âu để đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế như: đua mô tô nước, đua mô tô địa hình, dù lượn, đua canô, giải golf quốc tế… Ba là, xúc tiến các hoạt động truyền thông tiếp thị nhằm quảng bá hình ảnh địa phương. Mới đây, VGS Group được BTC giải golf danh giá Ryder Cup 2023 lựa chọn làm đại sứ tại Việt Nam, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

photo-1679487944479

Ông Bùi Đức Long và Ông Ricarrdo Tirotti - Đại diện BTC giải Ryder Cup 2023 trong chuyến đi khảo sát các địa điểm tại Đà Nẵng - Hội An nhằm lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quốc tế trong thời gian tới

Chia sẻ về định hướng phát triển của tập đoàn, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT của VGS Group cho biết: "Phát triển du lịch thông qua các sự kiện thể thao quốc tế mang lại nhiều lợi ích cho địa phương từ kinh tế, văn hóa, cho đến xã hội. Chiến lược của VGS Group là tạo ra những trải nghiệm thể thao hấp dẫn và đa dạng trong suốt quá trình lưu trú của du khách tại Việt Nam. Ví dụ, trong lịch trình từ 10 - 12 ngày tại Đà Nẵng, bên cạnh các hoạt động khám phá văn hóa và ẩm thực trong 2-3 ngày, du khách sẽ được đăng ký tham gia giải golf quốc tế trong 2-3 ngày; được trải nghiệm các môn thể thao cảm giác mạnh như đua mô tô nước trong 2 ngày, dù lượn quốc tế trong 2 ngày; 2 ngày còn lại để trải nghiệm lướt ván chinh phục các con sóng tại Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tất cả mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng - Huế và Hội An".

Theo Thanh niên