Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến TP.Đà Nẵng (hiện chiếm 48% khách quốc tế) và liên tục tăng trưởng từ năm 2015 đến nay. Hiện TP.Đà Nẵng đang khai thác nhiều đường bay trực tiếp đến Incheon, Busan, Daegu, Cheongju, Muan.
TP.Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, nhóm khách chi tiêu cao, sử dụng dịch vụ cao cấp. Do đó, trong các hoạt động xúc tiến quảng bá, ngành du lịch TP.Đà Nẵng tập trung giới thiệu chuyên sâu đến các địa phương, thị trường mới tại Hàn Quốc về thế mạnh du lịch MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo) và golf, nhằm đáp ứng nhu cầu của các đơn vị lữ hành, dịch vụ.
"Ngành du lịch nói riêng và TP.Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế. Trong đó, luôn chú trọng và tích cực xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc, với mong muốn mang lại cho du khách Hàn Quốc những trải nghiệm mới mẻ, chất lượng", ông Trần Phước Sơn nói.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, cho biết TP.Đà Nẵng định hướng phát triển trở thành thành phố sự kiện - lễ hội sôi động, du lịch MICE, du lịch golf ngày càng có nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung vào nghỉ dưỡng biển, hội thảo, hội nghị, sự kiện, hoạt động tri ân, chiêu đãi…
Du khách Hàn Quốc đến TP.Đà Nẵng đón năm mới 2023. NGUYỄN TÚ
3 năm qua, TP.Đà Nẵng đã tổ chức các lễ hội golf, giải golf uy tín, danh giá để định vị thương hiệu điểm đến golf, thu hút sự quan tâm của nhiều tay golf chuyên nghiệp, trong đó có nhiều vận động viên tiêu biểu của Hàn Quốc...
Dịp này, đoàn đoàn công tác TP.Đà Nẵng cũng đến thăm và làm việc với tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon, địa phương có nhiều nét tương đồng với TP.Đà Nẵng về địa lý, văn hóa; qua đó, chia sẻ một số mô hình quản lý, bổ trợ nhau về các thế mạnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch.
Theo Thanh niên