Điểm vào và ra tại một bãi đậu xe ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Shun-yee ngày 23/10 xác nhận đã bán chỗ đậu xe cuối cùng trong số 4 chỗ mà ông từng sở hữu ngay trước tòa nhà The Centre cao 79 tầng ở khu phố trung tâm sầm uất của Hong Kong. Ông cho hay đã bán nó cho một doanh nhân khác vì "người này cần chỗ đậu xe", nhưng không tiết lộ danh tính người mua.

Số tiền 7,6 triệu đô la Hong Kong (970.000 USD) mà ông Shun-yee thu được từ việc bán chỗ đậu xe này cao gấp hơn 30 lần mức lương trung bình hàng năm ở Hong Kong, nơi được coi trung tâm tài chính châu Á. Khoản tiền này tương đương giá một căn hộ cho người độc thân ở khu Chelsea sang trọng của London.

The Centre là tòa nhà cao thứ năm Hong Kong, được xếp là tòa nhà văn phòng đắt nhất thế giới tháng 10/2017. Shun-yee trước đó đã bán ba trong số 400 điểm đậu xe ở tòa nhà này với giá tiền đều ở mức 6 con số đô la Hong Kong.

Hong Kong gần đây chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ cho phép xét xử nghi phạm ở những khu vực chưa ký hiệp ước dẫn độ, trong đó có Trung Quốc đại lục. Các cuộc biểu tình tác động đến kinh tế và thị trường bất động sản của đặc khu, khi cổ phiếu của các công ty bất động sản lao dốc vì họ buộc phải tìm nguồn đầu tư cho các dự án mới hay giảm giá thuê văn phòng.

Nền kinh tế Hong Kong được cho là chỉ tăng trưởng 0-1% trong năm nay, mức tệ nhất kể từ năm 2009, thời điểm xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu. Một trong những nguyên do khiến người biểu tình Hong Kong tức giận là sự chênh lệch quá lớn giữa người giàu và người nghèo ở Hong Kong cũng như giá bất động sản quá đắt đỏ, vượt khả năng của nhiều người bình thường.

Theo vnexpress