"Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine vẫn theo dõi tình hình và liên lạc với cộng đồng người Việt. Chưa sơ tán, không hoang mang. Đại sứ quán sẽ có quyết định tùy vào tình hình", Đại sứ Thạch cho biết.

Thông báo trên được đưa ra sau khoảng hơn 2 giờ kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Tuyên bố được ông Putin đưa ra với lý do đáp lại yêu cầu giúp đỡ từ "Cộng hòa Nhân dân Donbass" và "Cộng hòa Nhân dân Lugansk", hai nước tự xưng của lực lượng ly khai tại đây.

 
tinh hinh o Ukraine anh 1

Nhiều tiếng nổ được ghi nhận thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh:Twitter.

Nhiều tiếng nổ đã vang lên tại thủ đô Kiev, một số thành phố gần chiến tuyến và dọc theo bờ biển của Ukraine, sau khi Nga tuyên bố chiến dịch quân sự. Reuters cho biết tiếng nổ của đạn pháo đã được ghi nhận tại thành phố Donetsk do lực lượng ly khai miền Đông Ukraine kiểm soát.

Trước đó, vào ngày 22/2, Đại sứ Thạch cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine vẫn liên lạc thường xuyên với công dân ở miền Đông nước này, sau khi có các diễn biến mới làm tăng căng thẳng.

“Động thái của Tổng thống Vladimir Putin có nghĩa sẽ không còn có đàm phán về vấn đề miền Đông Ukraine nữa”, Đại sứ Thạch nói với Zing vào trưa ngày 22/2.

Tuy nhiên, Đại sứ Thạch bày tỏ niềm tin "sẽ không có chiến tranh lớn".

Theo Zing