Tiệm xăm Mahaheng999 (thành phố Nonthaburi, Thái Lan) gây ra nhiều tranh cãi bởi dịch vụ xăm chỉ tay, theo The Smart Local.

Bói chỉ tay là dịch vụ phổ biến ở Thái Lan. Theo đó, những người tin vào bói toán, tướng số cho rằng các đường nét trong lòng bàn tay của một người sẽ tiết lộ số mệnh người đó. Mỗi đường tượng trưng cho các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như sức khỏe, tuổi thọ, tình yêu hay trí tuệ.

xam thay doi duong chi tay anh 1

Dịch vụ xăm thay đổi đường chỉ tay mới xuất hiện tại Thái Lan và thu hút nhiều người hiếu kỳ tìm đến. Ảnh:Smart Local.

Dựa vào quan niệm đó, nhiều người tại Thái Lan tin tưởng nếu họ thay đổi hình dáng, chiều dài các đường này, vận mệnh sẽ tốt hơn và cuộc đời diễn ra theo chiều hướng mong muốn.

Ajarn Ple, chủ tiệm xăm chỉ tay Mahaheng999, tự hào mình là người đầu tiên mở dịch vụ này ở Thái Lan. Cô cho biết khách hàng thường gọi mình bằng cái tên kính trọng là giáo sư Ple.

Trả lời truyền thông địa phương, người phụ nữ này giới thiệu mình ban đầu học phun xăm thẩm mỹ chân mày, sau tìm hiểu thêm về bói toán và tướng số. Từ đó, cô nảy ra ý tưởng xăm đường chỉ tay.

“Mọi người sinh ra đều có chỉ tay nhưng không phải lúc nào các đường này cũng là điểm lành. Nhưng bạn không cần lo lắng nữa vì giờ chúng ta có thể tạo ra tương lai và vận may của mình bằng cách đơn giản nhất là xăm mình”, người này khẳng định.

Ple tự nhận bản thân là ví dụ điển hình cho việc chỉnh sửa lại đường chỉ tay theo ý muốn có tác động lớn đến cuộc sống hiện tại.

“Tôi từng làm thử với mình và giờ, tôi là người chủ kinh doanh thành công. Một khách hàng tìm đến chỗ tôi và sau đó, cửa hàng giày anh ta sở hữu nhanh chóng làm ăn thuận lợi. Toàn bộ số giày được bán hết sạch. Rất nhiều trường hợp tương tự thế”, Ple nói trong cuộc phỏng vấn với Sanook.

xam thay doi duong chi tay anh 2

Ajarn Ple, chủ của tiệm xăm chỉ tay, tin rằng dịch vụ của mình là cách nhanh nhất để mỗi người thay đổi vận mệnh. Ảnh:OC.

Theo tiệm xăm này, ngay cả khi khách hàng không biết nên vẽ lại thế nào, cửa hàng cũng có sẵn chuyên gia xem bói chỉ ra nên cần thêm những gì để cải thiện các đường sinh mệnh, tình yêu và trí tuệ.

Dịch vụ xăm đường chỉ tay dù mới xuất hiện đã thu hút nhiều khách Thái Lan tìm đến, từ người tò mò cho đến những ai tin vào quảng cáo. Tại tiệm xăm của Ple, hình ảnh thường thấy là nhiều người ngồi chờ, đợi đến lượt mình.

Một số nói rằng họ đi theo quan niệm đường chỉ tay ảnh hưởng đến cuộc sống, số khác cho biết bản thân không tin hẳn nhưng vẫn đi xăm vì bắt chước mọi người, “đề phòng số mệnh thay đổi thật”.

Bên cạnh những khách hàng hưởng ứng, không ít người lên tiếng hình thức xăm này chỉ là chiêu trò lừa đảo mới và cổ súy mê tín dị đoan, khiến nhiều người mất tiền oan.

“Lý thuyết Ple đưa ra là vô lý, thiếu căn cứ. Cuộc sống không thể suôn sẻ, tốt đẹp lên chỉ nhờ vào việc xăm thêm một vài đường vào lòng bàn tay. Nếu chuyện đó thực sự hiệu quả, đã không có cảnh người nghèo trên thế giới”, một người phản đối.

Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra thích thú với dịch vụ này và cho hay việc xăm vào vị trí nào là quyền của mỗi người, miễn không ảnh hưởng tới ai.

Theo  Zing