Với hy vọng tìm được người đàn ông trong mộng và ổn định cuộc sống, người phụ nữ tên Chen (39 tuổi, làm quản lý tại một ngân hàng) đã trả hơn 2.000 USD cho một công ty mai mối tại Singapore.

Đổi lại, cô được công ty sắp xếp 5 lần hẹn hò với những đối tượng mà họ cho là tiềm năng, phù hợp với tiêu chí kết hôn của Chen.

Tuy nhiên, theo Asia One, sự kỳ vọng của Chen nhanh chóng tiêu tan bởi 4 đàn ông cô được giới thiệu đều không như mong đợi.

Không hài lòng với sự "thiếu chuyên nghiệp" của công ty mai mối cũng như các đối tượng mà mình hẹn hò, Chen yêu cầu được hoàn trả số tiền còn lại trong gói dịch vụ đã mua nhưng bị từ chối.

 
tim nguoi yeu anh 1

Chen mong muốn được hoàn lại số tiền còn lại của gói dịch vụ, nhưng không được đồng ý. Ảnh:Shin Min Daily News.

Thất vọng

Chia sẻ trên tờ Shin Min Daily News, Chen cho biết cô quyết định tìm đến công ty mai mối bởi hy vọng có thể kết hôn ở tuổi 40. Cô cũng bị thu hút trước chương trình khuyến mãi 50%, giảm giá từ 4.000 USD xuống còn một nửa, mà công ty đưa ra.

Chen nói rằng công ty này khá nổi tiếng. Họ khẳng định với cô có mạng lưới ứng viên đa dạng, tự tin tìm được cho Chen một nửa phù hợp.

Nhưng sau khi ký hợp đồng, cô đã lập tức nhận thấy thái độ của nhân viên tư vấn không còn nhiệt tình. Chen kể lại cô đã phải thúc ép người nhân viên để họ sắp xếp cuộc hẹn hò cho mình. Không những thế, thời gian giữa các cuộc hẹn kéo dài đến 2 tháng, thậm chí lên đến nửa năm.

Chen phàn nàn thêm rằng một nhân viên tư vấn đã “biến mất”, không thể liên lạc sau khi kết nối Chen cùng một đối tượng. Những nhân viên khác lại chỉ trả lời Chen sau vài ngày, lấy lý do không thể nghe điện thoại bởi bị tai nạn.

Một người khác còn không trả lời tin nhắn của Chen. Chỉ đến khi tìm đến tận công ty mai mối, Chen mới được các nhân viên tiếp đón.

 
tim nguoi yeu anh 2

Dịch vụ hẹn hò mai mối ngày càng phát triển ở Singapore vì giới trẻ nước này không có thời gian hẹn hò. Ảnh:EPA-EFE.

Tìm người yêu cao trên 1,63 m, lương 8.000 USD

Chen cho biết cô đã tham gia 4 buổi hẹn hò do công ty mai mối sắp xếp, nhưng không hài lòng với bất cứ đối tác nào.

Trên thực tế, mỗi buổi hẹn, cô phải trả thêm các chi phí lên tới 400 USD. Sau một năm rưỡi, Chen yêu cầu công ty mai mối hoàn trả phần còn lại của gói dịch vụ.

“Khi công ty mai mối gọi điện cho tôi để tìm hiểu lý do, tôi còn nghe thấy tiếng họ đang rửa tay. Điều này khiến tôi thấy họ không hề chuyên nghiệp và thiếu chân thành. Sau đó, họ gửi email cho tôi, nói rằng có thể nâng cấp gói dịch vụ của tôi lên mức cao hơn bao gồm huấn luyện viên hẹn hò cùng hai buổi huấn luyện miễn phí, nhưng tôi nhất quyết yêu cầu được hoàn lại tiền", Chen nói.

Chen kể cô có mối tình đầu tiên và duy nhất từ những ngày còn học đại học, nhưng đã chia tay vì không hợp nhau.

Bận rộn công việc, lại thêm trách nhiệm chăm sóc bố mẹ, cô không có nhiều thời gian để tìm kiếm người yêu. Cô từng thử hẹn hò trực tuyến nhưng thấy cách này không đáng tin cậy. Do đó, cô tìm đến công ty mai mối với hy vọng có được khả năng thành công cao hơn.

Người phụ nữ cao 1,63 m cho biết mình không có tiêu chuẩn cao khi tìm người yêu. Cô chỉ cần người đó cao hơn mình, đồng thời có trình độ học vấn cùng mức lương tháng từ 8.000 USD. Ngoài ra, cô cũng mong muốn đối tượng là người Trung Quốc, theo đạo Phật hoặc có tư tưởng tự do tôn giáo.

Công ty mai mối cam kết sẽ giúp Chen tìm được người phù hợp với tiêu chí, nhưng với Chen, không có ai đúng như yêu cầu của cô.

Buổi hẹn đầu tiên, cô được công ty sắp xếp gặp gỡ một người có thu nhập kém hơn mình, “mức lương tăng hàng năm chỉ khoảng chục USD”. Sau khi phàn nàn với công ty, cô được “tặng” thêm một buổi hẹn miễn phí bổ sung.

Những cuộc hẹn sau, dù những chàng trai đáp ứng được một số tiêu chí của Chen, nhưng cô vẫn không thấy được sự liên kết, phù hợp.

"Một người trong số họ quá già, một người khác còn ăn chung cây kem với tôi trong buổi hẹn đầu tiên, tôi thấy thật sự kỳ cục. Chúng tôi có trao đổi số điện thoại nhưng sau đó không liên lạc với nhau”, Chen nói.

 
tim nguoi yeu anh 3

Các học viên trong một lớp huấn luyện hẹn hò tại Trung Quốc. Ảnh:BBC.

Trong khi đó, trả lời Shin Min Daily News, công ty mai mối cho biết bất cứ khi nào sắp xếp cuộc hẹn hò, họ sẽ phải thông báo cho cả hai bên từ trước một ngày.

Nếu một trong hai bên đối tác cho biết nửa kia không đáp ứng đủ tiêu chí, công ty sẽ hủy bỏ cuộc hẹn.

Về việc một tư vấn viên không trả lời email của Chen, công ty cho biết nhân viên này xin nghỉ việc, đã thông báo đến Chen.

Còn đối với việc từ chối hoàn lại tiền, công ty nói: "Do yêu cầu ban đầu của khách hàng không bao gồm việc hoàn lại tiền nên chúng tôi đã đề nghị hỗ trợ bằng cách nâng cấp gói dịch vụ của cô ấy. Khi biết rằng cô ấy muốn ngừng dịch vụ, chúng tôi đã liên hệ để thảo luận các cách giải quyết vấn đề".

Theo Zing