Trong 7 ngày qua, Singapore đã báo cáo hơn 60 trường hợp mắc COVID-19 lây truyền trong cộng đồng, sau nhiều tháng không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm SARS-CoV-2 địa phương.

Cụm lây nhiễm tại một trong những bệnh viện lớn nhất Singapore hiện nay đã ghi nhận lên tới 40 trường hợp dương tính virus, trong đó có một bệnh nhân 88 tuổi đã qua đời.


                                                                                Singapore áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với các du khách


Các ca bệnh đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng buộc các quan chức Singapore công bố một loạt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt.

Theo đó, giới hạn đối với các cuộc tụ họp xã hội sẽ giảm từ nhóm 8 người xuống còn 5 người và nhiều người hơn sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà. Các phòng tập thể dục trong nhà buộc phải đóng cửa, còn các hội nghị, đám cưới và đám tang sẽ bị giới hạn người tham dự.

Trong khi đó, du khách có lịch sử du lịch gần đây đến các quốc gia và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ phải cách ly trong ba tuần thay vì hai tuần khi đến Singapore.

Bộ trưởng Giáo dục kiêm lãnh đạo nhóm chuyên trách chống đại dịch COVID-19 Lawrence Wong cho biết tình hình dịch COVID-19 toàn cầu đã trở nên tồi tệ, với các biến thể mới và đợt bùng phát từ Nam Á sang Đông Nam Á: “Chúng tôi đang áp dụng biện pháp biên giới nghiêm ngặt hơn cho đến cuối tháng 5 và sẽ đánh giá nới lỏng hay siết chặt hơn tùy thuộc vào tình hình toàn cầu và địa phương”.

Tương tự, Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong cảnh báo các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn sẽ được tăng cường nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục xấu đi, bao gồm cả khả năng tái phong tỏa đất nước một phần.

Số lượng người mắc COVID-19 ở Singapore khá thấp so với các nước, nhưng các cụm lây nhiễm mới đã làm dấy lên lo ngại về sự hồi sinh virus ở thành phố nhỏ bé, đã trải qua đợt suy thoái kinh tế tồi tệ trong hơn một năm qua.

Singapore đã ngăn chặn thành công đợt bùng phát COVID-19 trầm trọng vào năm ngoái, khi dịch bệnh lây lan qua các khu ký túc xá đông đúc - nơi cư trú của công nhân nước ngoài được trả lương thấp - cho hàng chục ngàn người.

Tính đến nay, Singapore đã báo cáo khoảng 61.000 trường hợp mắc COVID-19 và 31 người tử vong.

Theo  phunuonline.com.vn