leftcenterrightdel
Trung tâm hỗ trợ du lịch y tế tại khu vực khách đến của Sân bay Quốc tế Seoul. (Nguồn: Yonhap) 

Du lịch y tế đến Hàn Quốc đang hồi phục mạnh mẽ. Đặc biệt, các dịch vụ y tế được du khách nước ngoài đến Hàn Quốc du lịch chữa bệnh tìm kiếm nhiều nhất không chỉ tập trung vào phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu mà đang chuyển hướng sang nha khoa, nhãn khoa.

Ngày 26/3, Creatrip, nền tảng cung cấp mọi thông tin cho du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đã công bố kết quả thống kê hiện trạng sử dụng dịch vụ y tế của khách du lịch nước ngoài dựa trên dữ liệu giao dịch từ dịch vụ đặt trước sản phẩm du lịch y tế của mình và dự đoán xu hướng của ngành du lịch y tế trong năm 2024.

Điều đó cho thấy dịch vụ y tế phổ biến nhất đối với khách du lịch nước ngoài cho đến nay là “phẫu thuật thẩm mỹ.”

Theo kết quả phân tích các sản phẩm du lịch y tế do Creatrip phục vụ trong tháng 1-2/2024, phẫu thuật thẩm mỹ đứng đầu trong số các bệnh viện và phòng khám, với số lượng giao dịch và số tiền giao dịch tăng lần lượt là 220% và 270% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch chủ yếu lựa chọn tiến hành các ca tiểu phẫu có thể phục hồi sau thời gian ngắn, chẳng hạn như tiêm chất làm đầy, botox và nâng cơ. Đặc biệt là khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy nhu cầu áp đảo trong loại hình dịch vụ này, chiếm 77% tổng số.

Da liễu được nhận định là lĩnh vực có sự quan tâm tăng mạnh trong năm 2024 so với năm trước đó. Tỷ lệ đặt chỗ cho các liệu trình điều trị da thông qua Creatrip cho thấy mức tăng độ biến, cao hơn 830% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó chủ yếu là các liệu trình điều trị mụn trứng cá, tẩy da chết và triệt lông.

Tỷ lệ du khách Nhật Bản đặt lịch hẹn tại các phòng khám da liễu chiếm 40% tổng số, cho thấy khách Nhật ưa chuộng sản phẩm du lịch y tế liên quan đến chăm sóc da hơn so với các sản phẩm khác.

Ngoài ra, nha khoa và nhãn khoa cũng đang nổi lên như những sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực du lịch y tế.

Chỉ tính trong 2 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ đặt chỗ liên quan đến nha khoa đã tăng khoảng 450% so với cùng kỳ năm ngoái và khối lượng giao dịch cũng tăng khoảng 400%.

Đáng chú ý, đây là loại hình dịch vụ mà khách du lịch từ các nước phương Tây như Mỹ và châu Âu chiếm khoảng 35% lượng đặt trước, vượt qua tỷ lệ sử dụng của du khách châu Á.

Nhu cầu chăm sóc và phẫu thuật liên quan đến mắt cũng ngày càng tăng. Do tính chất của phẫu thuật điều chỉnh thị lực có thời gian hồi phục tương đối nhanh, ít cản trở đến hoạt động du lịch kể cả ngay sau ngày phẫu thuật, thêm vào đó còn nhận được dịch vụ chăm sóc sau phẫu thuật nên sản phẩm du lịch y tế liên quan đến nhãn khoa tại Hàn Quốc cũng đang thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài vì độ an toàn cao.

Giám đốc điều hành của Creatrip, Lim Hye-min, cho biết cho đến nay, thị trường du lịch y tế Hàn Quốc tập trung vào phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu song xu hướng cho thấy khách du lịch nước ngoài đang gia tăng sử dụng các sản phẩm liên quan đến nha khoa và nhãn khoa.

Trong thời gian tới, Creatrip sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu của khách du lịch nước ngoài để tăng khả năng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngành y tế Hàn Quốc đang trải qua khủng hoảng với cuộc đình công của các bác sỹ tập sự trên toàn Hàn Quốc đã kéo dài hơn một tháng, bắt đầu từ ngày 19/2.

Khoảng 90% trong tổng số 13.000 bác sỹ tập sự trên toàn Hàn Quốc đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối việc chính phủ nước này tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y. Do đó, ca phẫu thuật và các dịch vụ y tế công cộng khác cũng bị hủy bỏ hoặc trì hoãn tại các bệnh viện lớn.

Việc các bác sỹ tập sự đồng loạt nghỉ việc đã gây ra gián đoạn dịch vụ y tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của một số bệnh viện đa khoa lớn ở Hàn Quốc./.

Theo vietnamplus