Ngày 12/10, Gal Gadot tiết lộ trên Twitter đã đồng ý nhận vai chính trong phim về thời kỳ Ai Cập cổ đại. Hoa hậu người Israel viết trên trang cá nhân: "Tôi yêu sự hào hứng trước mỗi dự án phim mới, được căng buồm ra khơi khám phá những hành trình mới. Cleopatra là nhân vật tôi muốn đóng từ lâu".

Theo LA Times, thông tin gây ra tranh cãi trong cộng đồng khán giả. Nhiều người cho rằng vai Cleopatra nên được trao cho một diễn viên da màu vì nhân vật là người gốc châu Phi. Trong quá khứ, nhiều nữ diễn viên da trắng như Claudette Colbert, Vivien Leigh hay Elizabeth Taylor từng hóa thân nhân vật.


                                                                           Nữ diễn viên người Israel Gal Gadot sẽ đóng Cleopatra trong phim mới. Ảnh: Invasion.

Nhà văn Morgan Jerkins viết trên Twitter: "Tôi chắc chắn Gadot sẽ hóa thân nữ hoàng Ai Cập rất tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn mong nhân vật được đóng bởi phụ nữ da màu vì như thế sẽ trông chính xác về mặt lịch sử hơn". Họa sĩ Trev hy vọng bộ phim tuyển nữ chính da màu, mũi to để phù hợp tạo hình của người Ai Cập cổ đại.

Nhiều người hâm mộ Gal Gadot tranh cãi nữ hoàng Cleopatra không phải người châu Phi mà thuộc dòng dõi Hy Lạp cổ đại. Bà là hậu duệ của pharaoh Ptolemy I, từng là một vị tướng dưới trướng Alexander Đại đế. Cha Cleopatra sinh ra tại vương quốc cổ đại Macedonia trước khi đến Ai Cập và trở thành vua nước này. Tuy nhiên, danh tính của mẹ bà vẫn chưa được xác thực. Vì vậy, sắc tộc của Cleopatra vẫn là điều bí ẩn, theo LA Times.

Dự án phim vốn là ý tưởng của Gal Gadot, xây dựng theo hướng tiểu sử sử thi. Cô mời nữ đạo diễn Patty Jenkins, từng hợp tác trong các phim về nhân vật siêu anh hùng Wonder Woman. Nhà biên kịch Laeta Kalogridis, nổi tiếng với các phim Terminator Genisys, Alita: Battle Angel, giữ vai trò viết kịch bản, hãng Paramount mua bản quyền phát hành phim.