Giả Tịnh Văn trong show "Một ngày với Lỗ Dự". Ảnh: QQ.

Trong chương trình Một ngày với Lỗ Dự phát trên QQ hôm 15/4, Tịnh Văn dẫn MC Lỗ Dự tham quan thành phố Đài Bắc - quê hương cô. Đi qua một công viên, diễn viên kể khi năm, sáu tuổi, cô cùng anh họ chơi ở đây, một người đàn ông lạ mặt tiến đến kéo cô vào nhà vệ sinh, định xâm hại tình dục.

Cô quá sợ hãi, không la lên được, may mắn anh họ chạy vào kịp, kéo cô ra ngoài và kêu cứu. Tịnh Văn kể: "Tôi òa khóc. Sau đó mẹ bảo tôi đó là kẻ biến thái, lạm dụng trẻ em". Sau nhiều năm, sự việc vẫn khiến cô thấy khiếp đảm mỗi khi nhớ lại. "Thời của tôi, mọi người chưa ý thức chuyện lạm dụng tình dục trẻ em cho lắm. Lúc đó cha mẹ tôi bận rộn, thường để con tự do chạy đi chơi", cô nói. Cũng vì quá khứ ám ảnh, Giả Tịnh Văn luôn tìm cơ hội nhắc các con gái tự bảo vệ bản thân, hướng dẫn con cách xử lý khi gặp những kẻ có ý đồ xấu.

Giả Tịnh Văn bên chồng và 3 con. Ảnh: Weibo.

Vì Covid-19, vợ chồng Giả Tịnh Văn ít công việc, chủ yếu ở nhà cùng các con. Nữ diễn viên thường luyện yoga, dạy con đi xe đạp, cho con đi dạo ở nơi vắng người.  

Tịnh Văn 46 tuổi, lưu dấu ấn với vai Triệu Mẫn trong phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003. Cô còn từng đóng Phi long tại thiên, Chí tôn hồng nhan... Diễn viên kết hôn lần đầu cùng đại gia Tôn Chí Hạo năm 2005, có một con gái. Vợ chồng ly dị năm 2010, cô giành được quyền nuôi con. Năm 2015, Giả Tịnh Văn đi bước nữa cùng Tu Kiệt Khải - tài tử kém cô chín tuổi, sinh thêm hai con gái.

Theo vnexpress