leftcenterrightdel
 Các điểm đến châu Á đang thu hút lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ cuối năm nay. Ảnh: CNA.

Các du khách đặt vé máy bay từ Singapore đến một số điểm đến châu Á đang phải trả nhiều hơn cho kỳ nghỉ lễ tháng 12 sắp tới so với cùng kỳ trước đại dịch Covid-19. Điều này xảy ra khi một số điểm đến nổi tiếng, bao gồm cả Nhật Bản và Đài Loan, gần đây đã mở cửa trở lại biên giới cho khách du lịch sau hai năm rưỡi bị hạn chế đi lại.

Theo Traveloka, giá vé máy bay một chiều từ Singapore đến Seoul đã tăng tới 78% trong giai đoạn cuối năm nay so với năm 2019. Khi CNA kiểm tra trang web so sánh chuyến bay Flightcanner, hành trình rẻ nhất có sẵn đến Hàn Quốc từ ngày 19-31/12 có giá 664 SGD. Đây là chuyến bay khứ hồi trực tiếp của các hãng hàng không giá rẻ Scoot cũng như T’Way Air. Các hãng này đã bắt đầu các tuyến bay giữa Singapore và Incheon vào đầu năm nay.

Giá vé khứ hồi trên các hãng hàng không như Korean Air và Singapore Airlines có giá lần lượt là 1,263 SGD và 1,924 SGD.

Theo Traveloka, giá vé từ Singapore đến Philippines đã tăng 70%, trong khi chi phí bay đến Thái Lan cao hơn khoảng 47%. Chi phí của các chuyến bay đến Indonesia đã tăng 43%.

“Lượng đặt phòng tăng lên ổn định trên nền tảng của chúng tôi,” chủ tịch Traveloka, Caesar Indra cho biết.

Expedia - công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới đã quan sát thấy một xu hướng tương tự.

Giá vé máy bay trung bình đến Malaysia cho kỳ nghỉ cuối năm đã tăng tới 50%, trong khi giá đến Bangkok tăng hơn 25%. Và mặc dù giá vé đến Nhật Bản cũng tăng nhưng mức tăng không nhiều như các điểm đến châu Á khác.

Theo Expedia, chi phí trung bình cao hơn khoảng 15% để bay đến Tokyo vào kỳ nghỉ tháng 12 so với cùng kỳ năm 2019. Flightcanner liệt kê giá vé khứ hồi trực tiếp đến Tokyo với giá ít nhất là 1.043 SGD trong khoảng thời gian từ ngày 19-31/12, cho các chuyến bay của Japan Airlines.

Người đứng đầu khu vực châu Á của Expedia Group, Lavinia Rajaram lưu ý rằng nhiều hãng hàng không đã giới thiệu các chuyến bay bổ sung đến các điểm đến chính như Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan. Điều này sẽ giúp giá vé máy bay hạ nhiệt.

Chủ tịch Traveloka nói thêm rằng các hãng lớn hơn đã nâng công suất các chuyến bay đến Nhật Bản trung bình hơn 30%, trong khi các hãng nhỏ hơn tăng 10%.

Ngoài việc các quốc gia mở cửa, nới lỏng biên giới, việc tăng phí nhiên liệu gần đây cũng góp phần làm tăng giá vé máy bay, bà nói thêm.

Vị này nói thêm: “Mặc dù khách du lịch có thể đang tìm kiếm các lựa chọn chi phí thấp hơn khi lên kế hoạch đi du lịch, nhưng chúng tôi không thấy giá vé máy bay làm giảm sở thích đi du lịch của khách du lịch trong thời gian tới".

Ông Indra cho biết một số lượng đáng kể khách du lịch Singapore đã lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ cuối năm trên nền tảng này. Các điểm đến hàng đầu bao gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Hàn Quốc, Philippines và Nhật Bản.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore S Iswaran cho biết lĩnh vực vận tải hàng không trong nửa đầu năm 2022 đã phục hồi khoảng 80% so với mức trước đại dịch. Sân bay Changi cũng bắt đầu tăng cường hoạt động khi nhu cầu về các chuyến bay tăng lên, hoạt động trở lại ở nhà ga số 4 vào tháng 9 sau khi nó bị đình chỉ do đại dịch. Sân bay cũng đã bắt đầu mở cửa trở lại theo từng giai đoạn đối với nhà ga số 2.

Theo zingnews