Giới trẻ Cu Ba mê mẩn với những điệu nhảy K-pop của Hàn Quốc - Ảnh AFP
Giới trẻ Cuba mê mẩn những điệu nhảy K-pop của Hàn Quốc - Ảnh: AFP

 

Cuba là quê hương của điệu nhảy salsa nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, giới trẻ nước này hiện đang mê mẩn các điệu nhảy K-pop.

Theo AFP, hiện tượng âm nhạc bắt nguồn từ Hàn Quốc, và là một phần đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc sau một thời gian dài làm mưa làm gió trên khắp thế giới, giờ đây đã đến quốc gia nằm ở phía bắc vùng Caribe.

"Với K-pop, tôi là chính mình khi có thể giải phóng bản thân từ những bước nhảy" - Mikel Caballero, một thanh niên 17 tuổi, nói.

Cũng như nhiều thanh niên ở Cuba, Mikel dành hàng giờ đồng hồ mỗi tuần để tập luyện những bước nhảy của các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như BTS và Blackpink.

Samyla Trujillo, 14 tuổi, cũng là một "tín đồ" K-pop trong 4 năm qua. Tủ quần áo của cô đầy ắp trang phục có in hình của nghệ sĩ K-pop mà cô yêu thích.

"Khi được xem BTS biểu diễn, tôi tự nhủ rằng, mình phải nhảy được những điệu nhảy này. Và khi nhìn thấy Blackpink thì tôi không còn phải ngần ngại nữa bởi thần tượng của tôi chính là các cô gái. Tôi muốn được như họ” - Samyla nói.

 

Một góc phòng của cô Samyla Trujillo với nhiều vật dụng mang dấu ấn của các thần tượng K-pop - Ảnh: AFP
Một góc phòng của Samyla Trujillo với nhiều vật dụng in hình thần tượng K-pop - Ảnh: AFP

 

Cô gái tuổi teen đã biến phòng khách ngôi nhà mà cô ở chung với bà ngoại của mình ở thủ đô Havana thành sàn nhảy. Tại đây, cô và bạn bè có thể thoải mái tập luyện các bước nhảy K-pop yêu thích của mình.

Ước mơ lớn nhất của Mikel và Samyla là được đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong tương lai. Tuy nhiên, điều này có vẻ như bất khả thi, bởi đến nay, Cuba không có quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc.

Theo phụ nữ TPHCM